ไขข้อสงสัยทำไมเราไม่ควรละเลยอาการเอ็นอักเสบ

1491 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขข้อสงสัยทำไมเราไม่ควรละเลยอาการเอ็นอักเสบ

เอ็นอักเสบ ปัญหาที่ไม่ควรละเลย

เอ็นอักเสบ นั้นเป็นปัญหาที่เราไม่ควรละเลยเพราะอาจจะส่งอื่นๆต่อมาได้ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าเอ็นอักเสบ

 
เอ็นอักเสบนั้นเป็นโรคที่พบได้บ่อยซึ่งจะมีอาการเจ็บปวดที่บริเวณของเส้นเอ็นที่เกิดอาการอักเสบ หลายๆคนคงจะคิดว่าเดียวมันคงจะหายเองเมื่อเวลาผ่านไปแต่นั้นเป็นความคิดที่ผิด เอ็นอักเสบ จะมีสาเหตุมาจากการอักเสบหรือการที่เส้นเอ็นของเรานั้นผิดปรกติที่เส้นใดเส้นหนึ่งที่มายึดเกาะใกล้ชิดกับข้อต่อต่างๆ ทำให้เกิดอาการปวดขึ้นมาในบริเวณที่เกิดการอักเสบของเส้นเอ็น

 

ซึ่งมักจะเกิดอาการปวดเวลาที่ขยับตัวไปทิศทางที่ทำให้เส้นเอ็นที่อักเสบถูกยึด โรคเอ็นอักเสบนั้นอาจจะเป็นโรคที่ไม่อันตรายมากนักแต่จะเป็นโรคที่มีอาการเรื้อรังและถ้าหากเป็นเวลานานๆอาจทำให้เกิดโรคอื่นๆที่เกี่ยวกับข้อต่างๆตามมาด้วย โดยที่โรคเอ็นอักเสบนั้นมักจะเป็นที่บริเวณ ข้อศอก หัวไหล่ ข้อเข่า ข้อเท้า และข้อมือเป็นต้น

หากท่านมีอาการเอ็นอักเสบวิธีรักษาคือ

1.มั่นใช้น้ำแข็งประคบบริเวณที่เกิดการอักเสบของเส้นเอ็น การใช้น้ำแข็งประคบบริเวณที่เกิดการอักเสบของเส้นเอ็นนั้นจะทำให้ลดอาการอักเสบและลดการเจ็บปวดของเส้นเอ็นได้

2.ลดการใช้งานเอ็นหรือกล้ามเนื้อ เพราะถ้าหากเราเป็นโรคเอ็นอักเสบยิ่งเราใช้งานเอ็นหรือกล้ามเนื้อมากก็จะทำให้เอ็นที่อักเสบอยู่แล้วนั้นอาจจะอักเสบมากกว่าเดิม

3.ทานยาหรือทาครีมเพื่อลดการอักเสบของเส้นเอ็น การทานยาหรือทาครีมเพื่อลดการอักเสบของเส้นเอ็นนั้นจะช่วยให้การอักเสบของเส้นเอ็นเรานั้นหายเร็วขึ้นและช่วยลดอาการเจ็บปวดได้

4.ใช้ผ้ายืดรัดข้อบริเวณที่เอ็นอักเสบ เพื่อป้องกันไม่ให้ส่วนที่เอ็นอักเสบนั้นขยับเขยื้อนมากจนเกินไป

5.หากอาการยังไม่ดีขึ้นควรไปปรึกษาแพทย์เพื่อหาแนวทางในการรักษาต่อไป


หากท่านต้องการหาความรู้ต่างๆเพิ่มเติมท่านสามารถติดต่อสอบถามเราได้ที่ herb-industry.com นอกจากเรื่องของเอ็นอักเสบแล้วเรายังมีบทความความรู้ต่างๆอีกมากมายให้ท่านได้ศึกษา

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้