รู้ไว้ก่อนสายเกินแก้กับโรคเอ็นอักเสบ

1125 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ไว้ก่อนสายเกินแก้กับโรคเอ็นอักเสบ

โรคเอ็นอักเสบภัยใกล้ตัวที่เราต้องไม่มองข้าม


เอ็นอักเสบเป็นโรคที่สามารถพบได้ทั่วไปดังนั้นโรคเอ็นอักเสบจึงเป็นโรคที่ไม่ควรมองข้าม


หลายๆคนคงจะเคยได้ยินโรคเอ็นอักเสบ และเกิดข้อสงสัยว่าโรคนี้มันคืออะไรทำไมถึงมีคนพูดถึงอยู่บ่อยๆ วันนี้เราจะมาพูดในเรื่องนี้กัน โรคเอ็นอักเสบนั้นเป็นโรคที่สามารถพบได้ทั่วไป และพบได้บ่อยมาก ซึ่งโรคเอ็นอักเสบนั้นเมื่อเป็นแล้วจะทำให้เกิดอาการเจ็บปวดที่ตำแหน่งของเส้นเอ็นที่เกิดการอักเสบ ซึ่งโดยทั่วๆไปแล้วเรามักจะเป็นโรคเอ็นอักเสบบริเวณที่เป็นข้อต่อต่างๆของกระดูก เช่นบริเวณหัวไหล่ บริเวณข้อศอก บริเวณข้อเข่า และรวมไปถึงบริเวณข้อมือด้วย



โดยสาเหตุหลักๆที่ทำให้เป็นโรคเอ็นอักเสบนั้นมักจะมีสาเหตุดังนี้


1.การได้รับอุบัติเหตุจากการทำงานหรือการเล่นกีฬาที่บริเวณเส้นเอ็น โดยการที่เราได้รับอุบัติเหตุที่บริเวณเส้นเอ็นนั้นอาจทำให้เส้นเอ็นเกิดการกระแทกจนทำให้เส้นเอ็นนั้นเกิดอาการอักเสบได้

2.อายุมากขึ้น อายุนั้นมีความสำคัญอย่างมากทั้งในเรื่องของกระดูก กล้ามเนื้อ ระบบการทำงานต่างๆของร่างกาย ผิวพรรณ และรวมไปถึงในเรื่องของเส้นเอ็นเราด้วยเพราะยิ่งเราอายุมากขึ้นร่างกายของเราก็จะมีความเสื่อมสภาพลงทำให้เรานั้นเป็นโรคเอ็นอักเสบได้โดยง่าย โดยเราจะเห็นได้โรคเอ็นอักเสบนั้นจะพบมากในกลุ่มผู้สูงอายุ และนอกจากโรคเอ็นอักเสบแล้วยังมีปัญหาในเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวกับกระดูกและกล้ามเนื้ออีกด้วย

3.การใช้งานของบริเวณที่เป็นข้อต่อที่หนักจนเกินไป การที่เราใช้งานบริเวณที่เป็นข้อต่อต่างๆ เช่นบริเวณหัวไหล่ บริเวณข้อศอก บริเวณข้อเข่า บริเวณข้อมือด้วย หากเรามีการใช้งานในส่วนนี้หนักๆนั้นจะทำให้เราเป็นโรคข้ออักเสบได้โดยง่าย

 

จากที่กล่าวมานั้นหลายๆคนคงจะทราบแล้วว่าโรคเอ็นอักเสบนั้นคืออะไรและมีสาเหตุมาจากอะไร ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าโรคเอ็นอักเสบนั้นสามารถเกิดขึ้นได้โดยง่ายและถ้าหากไม่มีการรักษาอย่างถูกวิธีนั้นอาจทำให้กลายเป็นปัญหาใหญ่จนกลายเป็นโรคเอ็นอักเสบเรื้อรังได้ ถ้าหากท่านมีปัญหาเกี่ยวกับโรคเอ็นอักเสบหรือโรคเกี่ยวกับกระดูกอื่นๆท่านสามารถติดต่อสอบถามหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ herb-industry.com

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้