สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการนิ้วล็อค ทำยังไงถึงจะลดความเสี่ยงของปัญหานิ้วล็อคได้?

3537 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการนิ้วล็อค ทำยังไงถึงจะลดความเสี่ยงของปัญหานิ้วล็อคได้?

สาเหตุที่สำคัญที่ทำให้เกิดอาการนิ้วล็อค

 

ไขข้อสงสัยอะไรที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการนิ้วล็อค

 

มือถือได้ว่าเป็นอวัยวะที่สำคัยของมนุษย์ เพราะจะต้องใช้งานอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นใช้ในการหยิบจับสิ่งของ ให้ในการทำงานต่างๆ ใช้ในการเขียนหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องใช้มือในการทำกิจวัตรประจําวันด้วยกันทั้งนั้น โดยอาการนิ้วล็อคนั้นจะเกิดจากการที่เราใช้มือในการทำงานอย่างหนัก เมื่อเรามีอาการนิ้วล็อคเราจะพบว่ามือของเรานั้นจะมีเสียงดัง และเส้นเอ็นไม่สามารถโก่งตัวออกมาเองได้เมื่อเรางอนิ้วมือเข้าไป หากเราปล่อยไว้จนเวลาผ่านไปและไม่ทำการรักษาอาจทำให้เกิดการอักเสบของเส้นเอ็นได้ในที่สุด เมื่อเส้นเอ็นของเราเกิดการอักเสบจะทำให้มือของเรานั้นเกิดอาการบวมและมีอาการเจ็บ



วิธีลดความเสี่ยงของการเป็นนิ้วล็อคนั้นเราสามารถทำได้ดังนี้

1.ไม่ใช้งานมือของเราหนักจนเกิดไป เช่น การหิ้วของหนักๆ เราอาจจะใช้วิธีอุ้นประคองเอาเพื่อลดการรับน้ำหนักที่มากจนเกิดไปของนิ่มมือ

2.ควรใส่ถุงมือในการทำงานที่หนักๆ เช่น การจับด้ามจับต่างๆ การที่ต้องดึงสิ่งของต่างๆที่อาจจะเป็นอันตรายกับมือ ซึ่งเราอาจจะใช้เครื่องทุ่นแรงต่างๆเข้ามาช่วยด้วยเพื่อลดการทำงานของมือได้อีกแรงหนึ่ง

3.หากเราต้องทำงานเป็นเวลานานๆเราควรพักมือเป็นระยะๆ เช่นการจับเมาส์ในการเล่นเกมส์เป็นเวลานาน การใช้ปากกาเขียนงานเป็นเวลานานเป็นต้น

4.ลดการดีดนิ้วหรือขยับนิ้ว เพราะการที่เราดีดนิ้วหรือขยับนิ้วมากๆจะทำให้เส้นเอ็นของเรานั้นอักเสบมากยิ่งขึ้น

5.ควรแบ่งเวลาดูแลมือของเราบ้าง เช่นการแช่น้ำอุ่นและกำมือเบาในน้ำ



หากท่านต้องการที่จะอ่านบทความดีๆ หรือสอบถามรายละเอียดต่างๆท่านสามารถติดต่อสอบถามเราได้ที่herb-industry.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้