เอ็นอักเสบ อาการปวดที่ก่อความรำคาญให้กับผู้ป่วย

897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอ็นอักเสบ อาการปวดที่ก่อความรำคาญให้กับผู้ป่วย

อาการเริ่มต้นของเอ็นอักเสบ อันตรายใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม


อาการของ เอ็นอักเสบ หลายๆคนคงเคยเจอกันมาบ้างและคงจะรู้ถึงความเจ็บปวด ทรมานที่เกิดขึ้นจากอาการดังกล่าว ซึ่งอาการเหล่านี้ถ้าหากปล่อยไว้ไม่มีการดูแลรักษาที่ถูกวิธี จะเริ่มมีปัญหาในระยะยาว ทำให้เจ็บปวดและก่อให้เกิดความรำคาญต่อผู้ป่วยถึงที่สุด เสนเอ็นทำหน้าที่ยึดติดระหว่างกระดูกแล้วเนื้อให้สามารถทำงานสอดคล้องกันได้ ในมนุษย์จะพบเส้นเนอยู่ทั่วไป ในเกือบทุกๆส่วนของร่างกายซึ่งหน้าที่หลักของเส้นเอ็นคือการช่วยให้กล้ามเนื้อทำงานสอดคล้องกับกระดูกได้ อาทิเช่นการเคลื่อนไหวร่างกายเป็นต้น

 เอ็นอักเสบ

เอ็นอักเสบ เกิดจากการใช้งานส้นเอ็นอย่างต่อเนื่องอยากหนัก หรือเกิดจากอุบัติเหตุทำให้เส้นเอ็นเกิดความเสียหาย ซึ่งภาวะดังกล่าวเป็นภาวะที่ก่อให้เกิดอาการเจ็บปวดใกล้ๆกับบริเวณข้อหรือเส้นเอ็นที่มีการเคลื่อนไหว ซึ่งอาการเหล่านี้สามารถพบได้ทั่วร่างกาย โดยส่วนมากจะพบในนักกีฬา บุคคลที่มีกิจวัตประจำวันในการใช้งานร่างกายหนักๆ รวมไปถึงผู้สูงอายุด้วย

 เอ็นอักเสบ

ในผู้ป่วยบางรายที่มีอาการเอ็นอักเสบและไม่ได้รับการรักษาและดูแลที่ถูกวิธี เมื่ออาการถึงขั้นรุนแรงแล้วอาจจะนำไปสู่การฉีกขาดของเส้นเอ็น และการรักษานั้นเป็นเรื่องที่ยากลำบากถึงขั้นต้องอาศัยการผ่าตัด และมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างมากพอสมควร แต่ส่วนใหญ่สำหรับผู้เริ่มมีอาการนั้น ควรรับประทานยาแก้ปวด ทายาหม่องหรือยานวดในบริเวณที่มีอาการ พักสักระยะจะช่วยให้สามารถบรรเทาอาการลงได้

 เอ็นอักเสบ

แต่ถ้าหากยังไม่หายและรู้สึกว่าอาการค่อยๆทวีความรุนแรงขึ้น ควรพบแพทย์ผู้ชำนาญการและขอคำปรึกษาจากแพทย์โดยด้วย ปัญหาเอ็นอักเสบถึงจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยสามารถพบได้กับบุคคลทั่วไป แต่ถ้าหากเราสามารถเรียนรู้ปัญหา เข้าใจการเกิดและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดโรคได้ เราก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับโรคดังกล่าวอีกต่อไป

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้