ความรุนแรงของอาการปวดเข่า ที่อาจส่งผลให้ร่างกายของเราทรุดลงได้

684 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความรุนแรงของอาการปวดเข่า ที่อาจส่งผลให้ร่างกายของเราทรุดลงได้

ป้องกันการปวดเข่า ด้วยการออกกำลังกายกล้ามเนื้อต้นขา และเลือกทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกระดูกจระเข้ชนิดเม็ดวันครอค


ด้วยลักษณะของคนไทยส่วนใหญ่ จะมีการนั่งหลายแบบ คือ การนั่งสมาธิ การนั่งพับเพียบ นั่งคุกเข่า โดยเฉพาะผู้สูงอายุนั้นจะพบได้มาก ด้วยกล้ามเนื้อที่อ่อนแรงในการพยุงข้อเข่าจนทำให้เข่าเสื่อม ถ้าไม่รู้จักรักษาป้องกันก็อาจทำให้เกิดการสะสมจนเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม ทำให้ร่างกายของเราทรุดลงได้ โรคนี้สร้างความทรมานให้แก่ผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก ทำให้เดินไปไหนมาไหน ไม่สะดวก แต่ในกลุ่มวัยรุ่นอาจจะคิดเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่หากเราชะล่าใจ ถ้าเราไม่รู้จักรักษา โรคนี้ถ้าได้เป็นแล้วอาจไม่หายขาด ป้องกันการปวดเข่าด้วยการออกกำลังกายกล้ามเนื้อต้นขาสม่ำเสมอ

ปวดเข่า
สาเหตุหลักจากการปวดเข่า
- น้ำหนักตัวที่มากของร่างกายทำให้ข้อเข่าแบกรับอาจทำให้สึกเร็วขึ้น
- ได้รับการผ่าตัดตรงเข่าเนื่องจากอุบัติเหตุทำให้ข้อเข่าเสื่อมเร็ว
- เล่นกีฬาที่ต้องกระโดดโดยไม่ฝึกกล้ามเนื้อขา
- การใช้งานข่อเข่าผิดวิธี เช่นการออกกำลังกายโดยการวิ่งอย่างเดียว

อาการปวดเข่า ความรู้สึกเหมือนเสียวภายในข้อเข่า ปวดตรงข้อผับ ข้อเข่าปวดเป็นอาการอักเสบของเนื้อเยื่อรอบๆข่อเข่า บางครั้งเวลาตื่นนอนจะรู้สึกฝืดๆเมื่อเหยียดขาจะรู้สึกขัดๆเหยียดไม่เต็มที่ มีเสียงกร๊อบแกร๊บเวลาเดินลงน้ำหนัก เกิดจากการเสียดสีของข้อกระดูก ข้อเข่าแข็งไม่สามารถงอได้เต็มช่วง รู้สึกเจ็บแปลบในข้อทันที

ปวดเข่า
การที่จะดูแลรักษานั้นเราความหมั่นที่จะบริหารบำบัดบริเวณกล้ามเนื้อขาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรง การประคบร้อนด้วยกระเป๋าน้ำร้อนจะช่วยบรรเทาอาการปวดข้อเข่า หลีกเลี่ยงการยืนนานๆหากยืนนานก็ปรับเปลี่ยนอิริยาบถ การนวดคลายกล้ามเนื้อด้วยเจลหรือน้ำมันมวยนวดบริเวณที่ปวดน้ำมันจะช่วยซึมซับลงสู่ผิวหนังจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้อย่างดี

ปวดเข่า
และอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำได้ง่ายคือการทานอาหารเสริมเพื่อเสริมสร้างป้องกันรักษาให้กับกระดูกหรือข้อเข่านั้นช่วยได้เป็นอย่างดี สนใจผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมสร้างดูแลรักษาได้ สามารถติดต่อได้ที่ www.herb-industry.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้