ชุดซุปเห็ดเพื่อสุขภาพดีอย่างไร ?

2757 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชุดซุปเห็ดเพื่อสุขภาพดีอย่างไร ?

 ชุดซุปเห็ดเพื่อสุขภาพดีอย่างไร ?
เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มีคนไข้ของผมเอาสูตรยาจีนนี้มาให้พร้อมกับเล่าว่า คุณแม่อายุ 70กว่าปี เป็นโรคหัวใจ แพทย์แนะนำให้ทำบอลลูน แต่ท่านไม่อยากทำ พยายามเลี่ยงตลอดมา จนสุดท้ายมีอาการเจ็บหน้าอกมาก แพทย์ตรวจแล้วแจ้งว่าจำเป็นต้องทำจึงนัดทำใน 2 อาทิตย์ ด้วยความกังวล เมื่อเจอคนรู้จักก็บอกกล่าวให้ฟัง เพื่อนคุณแม่ท่านนึงเลยเอาสูตรนี้มาให้ หลังจากต้มทานไป 2 อาทิตย์ ก็ไปพบแพทย์เพื่อตรวจก่อนรับการผ่าตัด หลังตรวจแพทย์ได้แจ้งว่าคุณแม่ไม่ต้องรับการผ่าตัดแล้ว เพราะอาการดีขึ้น คนไข้ท่านนี้เลยลองทานเอง รู้สึกว่าแข็งแรงและปึ๋งปั๋งดี (ผลลัพธ์ที่ได้อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล) จึงมาแนะนำให้ผมลองทานดู ผมก็ลองต้มทานดูบ้าง เริ่มทานครั้งแรกก็เกิดอาการถ่ายท้อง แต่เป็นครั้งเดียว หลังทานได้ 3-4 อาทิตย์ ก็รู้สึกเนื้อตัวเบาสบายดี (ผลลัพธ์ที่ได้อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล) อาจเป็นเพราะเราไม่มีปัญหามากนักเลยไม่เห็นความแตกต่าง แต่เมื่อเห็นว่าไม่มีข้อเสียอะไร เพราะส่วนผสมมีแต่อาหารทั้งนั้น ก็เลยทำสำเนาแจกคนไข้ที่คิดว่ามีปัญหาเกี่ยวกับเส้นเลือดหัวใจมาตลอด คนไข้ก็รับไป ไม่ทราบว่าเพราะเกรงใจหมอหรือเปล่า


สูตรมีดังนี้
1. เห็ดหูหนูดำหลังขาว(ด้านนึงดำ ด้านนึงขาว)ประมาณ 60กรัม

2. พุทราจีนแห้ง 30 กรัม 
3. ขิงแก่ 8 แผ่น หรือขิงแห้ง 10 กรัม
4. หมูแดง (ไม่ติดมัน) 80 กรัม


วิธีเตรียม
นำส่วนผสมทั้งหมด เติมน้ำ 8 ถ้วย ต้มไฟอ่อนๆ จนเหลือน้ำ 2 ถ้วย แล้วทานอาทิตย์ละ 3 วัน (ทานครั้งแรกควรทานแต่น้อย ให้ร่างกายปรับตัว) วิธีนี้ทานแล้วรสเข้มข้นเหมือนทานยาครับ

(อ่านต่อจนจบนะครับ)

    กลางปี 55 มีคนไข้อายุ 65 มาที่คลินิค แล้วก็บ่นว่าเหนื่อยง่าย ขึ้นบันไดและทำงานหนักไม่ไหว ภรรยาผมเลยเอาสูตรนี้ให้ไป 6 เดือนกลับมาทำฟันอีก หน้าตาสดใสเป็นสีชมพู พร้อมเล่าว่า เดี๋ยวนี้แข็งแรงดีไม่เหนื่อยง่ายแล้ว ทำงานหนักได้ (ผลลัพธ์ที่ได้อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล) ลูกชายเลยทานตาม ท่านนี้เล่าว่าเอาสูตรไปต้มเป็นน้ำซุป คือต้มเหมือนต้มแกงจืด แล้วทานแทนน้ำไปทั้งวัน โดยไม่ได้ใส่เนื้อหมู ผมลองดูแล้ว ทานง่ายดีครับ อร่อย รสเหมือนน้ำขิง
     อีกรายเพื่อนตีกอล์ฟ (คุณสุทธิ ทิพทิพากร) อายุ 64 ปี มีปัญหาปวดเอวและขาเวลา ยืน นั่ง เดินก็ไม่มีแรง MRI แล้วแพทย์พบว่า บริเวณกระดูกสันหลังช่วงเอวมีกระดูกงอกทับเส้นประสาท หยุดตีกอล์ฟไป 3 เดือน ผมไปเจอรู้สึกว่าโทรมไปมาก หน้าดูหมองคล้ำ เดินแบบช้าๆ เล่าว่าทานยาหมอมา 3 เดือนอาการยังทรงๆทรุดๆ  ผมเลยแนะนำให้ลองทานสูตรต้มเห็ด ถัดมา 2 สัปดาห์ ก็เห็นมาตีกอล์ฟ คุณสุทธิเล่าว่าหยุดทานยาหมอ แล้วได้ไปซื้อสูตรเห็ดมาต้มทานดู และทานน้ำปั่นผักผลไม้ตอนเช้า-เย็น รู้สึกอาการดีขึ้น 70-80% ใน 2 อาทิตย์เลยครับ ปัจจุบันแข็งแรงมาก หน้าตาเป็นสีชมพู (ผลลัพธ์ที่ได้อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล) เดี๋ยวนี้เพื่อนก๊วนกอล์ฟร่วม 10 คน ทานกันแทบทุกคน
     เพื่อนอีกคนใต้ตาดูดำๆคล้ำๆตลอด ทาน 2 อาทิตย์ รอยคล้ำใต้ตาหายไปเกือบหมด หน้าตาดูสดใสเลยครับ และผู้ที่ทานส่วนใหญ่น้ำหนักตัวจะลดลงควบคู่ไปด้วยนะครับ (ผลลัพธ์ที่ได้อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล) 
      เห็ดครึ่งกิโล แบ่งเป็น 8 ส่วนเท่าๆกัน ต้มได้ 8 ครั้ง  ต้ม 1 สูตรทาน 1วัน ทานอาทิตย์ละ 3 วัน (วันเว้นวัน) ถ้าทานบำรุงร่างกายต้ม 1 สูตร ทาน 2 วันก็น่าจะพอครับ เริ่มทานควรทานแต่น้อยให้ร่างกายปรับตัว แนะนำให้ทานโดยต้มแบบแกงจืดเพราะทานง่าย รสดี ทานขณะท้องว่างนะครับ ขอให้สุขภาพดีทุกคนนะครับ

ด้วยความปรารถนาดี   

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้