กลูโคซามีนคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรปัญหาที่ค้างคาใจใครหลายๆคน

1826 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลูโคซามีนคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรปัญหาที่ค้างคาใจใครหลายๆคน

ไขข้อสงสัยอะไรคือกลูโคซามีน

หลายๆคนคงได้ยินคำว่ากลูโคซามีน ทำให้เกิดคำถามที่คาใจว่าอะไรคือกลูโคซามีน

 

ในปัจจุบันนี้มีคนที่เป็นโรคข้อเสื่อม หรือโรคที่เกี่ยวกับข้อกระดูกอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากโปรตีโอไกลแคนนั้นมีปริมาณที่ลดลงทำให้ความสามารถในการทำงานของกระดูกข้อต่อนั้นลดลง และเกิดอาการปวดขึ้นมาในที่สุดเมื่อมีการลงน้ำหนักแรงๆ หรือเวลาที่ขยับเหยื้อน เมื่อเกิดอาการดังกล่าวทำให้หลายคนที่มีการมักจะหาวิธีต่างๆเพื่อมารักษาหรือชะลอการเสื่อมของข้อโดยเฉพาะการทานยาหรืออาหารเสริมต่างๆ และถือได้ว่าวิธีการนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก



 
วันนี้เราจะมากล่าวถึงกลูโคซามีนซึ่งเป็นยาหรืออาหารเสริมที่ช่วยในการรักษาหรือชะลอการเสื่อมของข้อได้  กลูโคซามีน นั้นเป็นสารประกอบประเภทน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ซึ่งปรกติร่างกายของเราจะมีการสร้างขึ้นมาเองอยู่แล้ว ซึ่งกลูโคซามีนนั้นจะเป็นสารเป็สารตั้งต้นเพื่อไปสร้างสารอื่นๆที่เป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อของร่างกายโดยเราจะพบมากที่สุดในบริเวณของกระดูกอ่อน ทำให้กระดูกอ่อนมีความยืดหยุ่นและลดการเสียดทานได้



นอกจากนี้แล้วกลูโคซามีนนั้นยังสามารถช่วยในการยับยั้งการอักเสบได้อย่างหลากหลายจึงมีผลที่ช่วยในการลดการอักเสบของข้อได้อีกด้วย โดยการใช้กลูโคซามีนนั้นก็มักจะมีข้อจำกัดหรือข้อควรระวังในการใช้ยาคือ หากเรามีอาการที่แพ้กุ้ง หรืออาหารทะเลไม่ควรใช้กลูโคซามีน เพราะกลูโคซามีนนั้นมีการสกัดมาจากเปลือกของกุ้ง ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานควรจะระวังเป็นพิเศษเพราะกลูโคซามีนนั้นจะทำให้การหลั่งอินซูลินนั้นลดลง เป็นต้น จากที่กล่าวมานั้นหลายคนคงรู้แล้วว่ากลูโคซามีนคืออะไรและมีประโยชน์อย่างไร



นอกจากข้อมูลในเรื่องของกลูโคซามีนแล้วเรายังมีบทความดีๆอีกมากมายซึ่งท่านสามารถที่จะเข้ามาศึกษาหาความรู้ได้ที่ herb-industry.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้