โรคนิ้วล็อคภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

1091 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรคนิ้วล็อคภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

สาเหตุของโรคนิ้วล็อค


โรคนิ้วล็อคสามารถเกิดขึ้นได้โดยง่าย วันนี้เราจึงจะมาพูดถึงสาเหตุของโรคนี้กันว่ามีสาเหตุมาจากอะไร

 

โรคนิ้วล็อคนั้นเป็นโรคที่เราสามารถเป็นโรคที่เราสามารถเป็นได้โดยง่าย หลายๆคนคงสงสัยว่าโรคนิ้วล็อคมันคืออะไรและมีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง วันนี้เราจึงจะมาพูดถึงในเรื่องบนี้กันซึ่งถือว่าเป็นภัยที่ใกล้ตัวของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ โรคนิ้วล็อค หรือที่เราเรียกได้อีกอย่างว่าโรคปลอกหุ้มเอ็นนิ้วมืออักเสบ เป็นโรคที่เกิดจากการที่เราใช้มือหนักทำงานหนักในลักษณะท่ากำมือและแบมือบ่อยๆ โดยอาการคือเราจะรู้สึกเจ็บบริเวณโคนของนิ้วมือ และเวลากำมือหรืองอนิ้วมือนิ้วมือจะไม่สามารถเหยียดกลับคืนเองได้ ซึ่งโรคนิ้วล็อคนี้ส่วนมาจะพบมากในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

โรคนิ้วล็อค
โดยจะมีระยะของความรุนแรงที่แตกต่างกันออกไปดังนี้

ระยะที่ 1 จะมีอาการปวดบริเวณโคนของนิ้วมือ ซึ่งในระยะนี้นั้นจะยังไม่มีอาการนิ้วล็อคแต่เวลาขยับนิ้วมือจะรู้สึกฝืดๆ ซึ่งจะเกิดจากเส้นเอ็นเริ่มมีการอักเสบ

ระยะที่ 2 เวลาที่เราง้อนิ้วมือ หรือขยับนิ้วมือนั้นจะมีเสียง และมีอาการเจ็บที่โคนนิ้วเพิ่มมากขึ้น

ระยะที่ 3 ระยะนี้จะเริ่มสงความรุนแรงกับนิ้วมือ โดยที่เวลาที่เราง้อนิ้วมือ หรือขยับนิ้วมือนั้นจะมีเสียง และในระยะนี้นิ้วจะเกิดอาการล็อคหรอไม่สามารถเหยียดกลับคืนเองได้ และจะมีอาการปวดเป็นอย่างมาก

ระยะที่ 4 เป็นระยะที่ถือว่าอันตรายที่สุด เพราะจะเป็นระยะที่นิ้วล็อคซึ่งเราจะไม่สามารถเหยียดนิ้ว หรือขยับนิ้วได้เลย และจะมีอาการปวดเป็นอย่างมาก หากเราเป็นถึงขั้นระยะที่ 4 ควรทำการปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษา

โรคนิ้วล็อค
เราจะเห็นได้ว่าโรคนิ้วล็อคนั้นเป็นโรคอันตรายเป็นอย่างมากหากเราเป็นในระยะที่ 4 แล้วอาจทำให้เรานั้นพิการได้ วิธีการรักษาจะเป็นไปด้วยความลำบาก สามารถทำได้โดยการผ่าตัด ซึ่งถือว่าเสี่ยง และค่าใช้จ่ายสูงเป็นอย่างมาก โรคนิ้วล็อคนั้นสารถรักษาและป้องกันได้หากดูแลรักษาตั้งแต่ระยะแรกๆ หากท่านต้องการสอบถามถึงรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามเราได้ที่  herb-industry.com

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้