กลูโคซามีนคืออะไรคำถามที่ใครหลายๆคนต้องการคำตอบ

908 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลูโคซามีนคืออะไรคำถามที่ใครหลายๆคนต้องการคำตอบ

ความรู้ดีๆที่เกี่ยวกับกลูโคซามีน

บทความดีๆที่จะให้ความรูเกี่ยวกับกลูโคซามีนว่ามันคืออะไรและมีประโยชน์อย่างไร

 

กลูโคซามีนหลายๆคนคงเคยจะได้ยินคำนี้แต่คงไม่มีใครเข้าใจว่ามันคืออะไรทำให้เกิดข้อสงสัยกับใครหลายๆคนวันนี้เราจะมาพูดถึงในเรื่องนี้กัน กลูโคซามีน คือ สารประกอบที่เป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ซึ่งปรกตินั้นกลูโคซามีนนั้นร่างกายของเราจะสามารถสร้างขึ้นได้เองอยู่แล้ว โดยกลูโคซามีนนั้นจะถูกนำไปใช้สร้างสารโมเลกุล ยกตัวอย่างเช่น กรดไฮยาลูโรนิก โปรตีoโอไกลแคน ไกลโคโปรตีน ซึ่งสารเหล่านนี้นั้นจะเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในเนื้อเยื่อของร่างกายทุกชนิด โดยเราจะสามารถพบกลูโคซามีนได้มากที่กระดูกอ่อน ซึ่งกลูโคซามีนนั้นจะช่วยให้กระดูกอ่อนของเรามีความยืดหยุ่นสามารถรองรับการเคลื่อนไหวของข้อต่อกระดูกได้ และยังช่วยยับยั้งหรือลดอาการอักเสบต่างๆได้อีกด้วย ดังนั้นจึงถือได้ กลูโคซามีนนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก

กลูโคซามีน

ซึ่งประโยชน์ของกลูโคซามีนมีดังนี้

1.ช่วยในเรื่องของการรักษาโรคข้ออักเสบ หารเรามีการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมกลูโคซามีนนั้น จะช่วยให้ร่างกายของเราสามารถสร้างกระดูกอ่อนขึ้นมาใหม่เพื่อทดแทนในส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้ และนอกจากที่จะช่วยให้ร่างกายสร้างกระดูกอ่อนได้แล้วยังช่วยลดความเจ็บปวดที่เกิดจากอาการของข้ออักเสบได้

 

กลูโคซามีน
2.กลูโคซามีนเป็นสารตั้งต้นที่ใช้ในการผลิตน้ำหล่อเลี้ยงไขข้อ ซึ่งน้ำหล่อเลี้ยงไขข้อนั้นจะทำให้ข้อกระดูกต่างๆของเรายืดหยุ่นและรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

 

กลูโคซามีน
3.กลูโคซามีนจะช่วยในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ในบริเวณข้อต่อต่างๆที่มีการสึกหรอหรือถูกทำลายไป

 

กลูโคซามีน
เราจะเห็นได้ว่ากลูโคซามีนนั้นมีประโยชน์ต่างๆมากมาย หากท่านต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลูโคซามีนหรือโรคต่างๆที่เกี่ยวกับกระดูกหรือการอักเสบของเส้นเอ็นต่างๆท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ herb-industry.com

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้