การรักษาอาการนิ้วล็อคอย่างมีประสิทธิภาพ

1415 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การรักษาอาการนิ้วล็อคอย่างมีประสิทธิภาพ

เคล็ดลับสุขภาพนิ้วล็อค

 

นิ้วล็อค สำหรับผู้ที่มีปัญหานี้แก้ได้อย่างไร

 

นิ้วล็อคปัญหานี้แก้ได้อย่างไรในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการลดปัญหาดังกล่าวสำหรับผู้ป่วยที่เริ่มมีอาการหรือกำลังประสบเจอกับปัญหาเหล่านี้อยู่ บทความนี้อาจจะเป็นตัวช่วยสำคัญในการแก้ปัญหาสำหรับคุณได้

อาการนิ้วล็อค เป็นอาการที่เกิดขึ้นกับนิ้วมือหรือนิ้วเท้าของมนุษย์ โดยเกิดจากความผิดปกติของปลอกหุ้มเอ็นบริเวณดังกล่าว ที่มีอาการบวมและอักเสบขึ้น ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการเคลื่อนไหวของเส้นเอ็น ทำให้เส้นเอ็นไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกจนเกิดอาการติดๆขัดๆ บางรายที่มีอาการมากๆ จะเกิดอาการเจ็บปวดเป็นอย่างมากสำหรับผู้ป่วย

นิ้วล็อค

สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอาการนิ้วล็อค สำหรับผู้ที่มีปัญหานิ้วล็อคให้ท่านสังเกตดูวิธีการใช้ชีวิตประจำวันของท่าน ว่าท่านมีการใช้งานบริเวณที่เกิดอาการซ้ำๆเป็นประจำ หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นกิจวัตประจำวัน หรือไม่ สำหรับผู้ป่วยทุกรายคงจะต้องตอบว่าใช่อย่างแน่นอน เนื่องจากปัญหาส่วนมากของการผิดปกติของบริเวณปลอกหุ้มเอ็นนั้น เกิดจากการใช้งานหนักมากเกินไป ทำให้ปลอกหุ้มเอ็นที่อยู่บริเวณข้อต่อต่างๆรับภาระหน้าที่มากเกินไปจนเกิดอาการบาดเจ็บอักเสบหรือฉีกขาดเป็นต้น

 นิ้วล็อค

เมื่อมีอาการนิ้วล็อคเบื้องต้นควรรักษาอย่างไร

สำหรับผู้ที่เริ่มมีอาการ ควรเลิกใช้งานหรือลดการใช้งานบริเวณดังกล่าว อาทิเช่น ลดการหิ้วของ ยกของ หรือกิจวัติใดๆที่ทำให้เกิดความเสี่ยงต่ออาการนิ้วล็อคอย่างทีได้กล่าวไปข้างต้น เป็นต้น

รับประทานยาแก้อักเสบ สามารถช่วยลดอาการอักเสบบริเวณปลอกหุ้มเอ็นที่มีอาการเริ่มต้นได้ในระดับหนึ่ง

วิธีการกายภาพบำบัด อาทิเช่น การนวดเบาในบริเวณที่มีอาการ การแช่ในน้ำอุ่นเพื่อคลายกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น หรือการยืดเหยียดอยู่เสมอ(สามารถทำได้ในกรณีที่มีอาการเริ่มต้น หรือก่อนจะมีอาการเท่านั้น

ลดการอักเสบลดปวดและลดบวมด้วยการฉีดยา สเตียรอยด์เฉพาะที่เป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพค่อนข้างมากเนื่องจากจะใช้เวลาในการรักษาเพียงแป๊บเดียว อาการจะทุเราทันที แต่มีข้อจำกัดอยู่ที่ ในการฉีดยาดังกล่าว ถ้าหากมีการฉีดซ้ำๆ หรือรับยาในประมารมากเกินไปมันจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อลอกเอ็นและเส้นเอ็นในบริเวณที่ฉีด

นิ้วล็อค
สำหรับผู้ที่มีอาการนิ้วล็อค บทความข้างต้นที่ผมได้กล่าวมาได้รวมเอาวิธีการแก้ปัญหา สาเหตุรวมไปถึงลักษณะเบ้องต้นของอาการที่คุณอาจพบเจอ คุณสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยตัวคุณเอง

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้