การเยียวยาอาการนิ้วล็อคเบื้องต้น

733 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเยียวยาอาการนิ้วล็อคเบื้องต้น

แนวทางการเยียวยาอาการนิ้วล็อค

 

การหลีกเลี่ยงหรือการเอาตัวเองออกมาให้ห่างไกลจากอาการนิ้วล็อค

 

โดยอาการของนิ้วล็อคนั้นเกิดมาจากพังผืดที่ยึดหุ้มในบริเวณข้อมือของเรานั้นเองโดยมีสาเหตุมาจากการใช้ชีวิตประจำวันเราของเราต่างๆ อย่างเช่นการถือของหนักๆเป็นเวลานานโดยการใช้เพียงนิ้วใดหรือนิ้วหนึ่งซึ่งสามารถพบได้ในทุกเพศทุกวัยแต่ในส่วนมากแล้วจะพบในกลุ่มของผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเพราะเหตุผลหลายๆอย่างเช่นการใช้ชีวิตประขำวันของผู้หญิงที่แตกต่างจากของผู้ชายซึ่งผู้หญิงส่วนมากนั้นชอบการจับจ่ายซื้อของต่างๆไม่ว่าจะเป็นการซื้อของช็อปปิ้งซึ่งซื้อกับข้าวหรือการซื้อข้าวของเครื่องใช้

นิ้วล็อค

โดยการซื้อของประเภทนี้จะต้องใช้ระยะเวลาในการหิ้วหรือถือสิ่งของนั้นเป็นเวลาที่ค่อนข้างนานและมักจะถือไว้ที่นิ้วใดนิ้วหนึ่งซึ่งในบางครั้งเกิดอาการบวมหรือเกิดอาการเจ็บในบริเวณดังกล่าวที่ถูกใช้งานในระยะเวลาที่นานและไม่ได้รับการพักโดยจะทำให้เกิดอาการนิ้วล็อคหรือไม่สามารถขยับนิ้วได้ในชั่วขณะซึ่งอาการนิ้วล็อคนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็นสี่ระยะด้วยกันคือ

1.มีอาการปวดในบริเวณของโคนนิ้วมือและถ้าหากลองเอานิ้วอื่นไปกดในบริเวณนั้นๆก็จะเกิดอาการเจ็บมากขึ้น

2.มีอาการสะดุดที่เกิดระหว่างการใช้นิ้วมือโดยจะมีอาการปวดและเจ็บมากยิ่งขึ้นถ้าหากมีการใช้งาน

3.มีอาการนิ้วล็อคเป็นระยะๆ โดยเมื่อที่เรางอนิ้วลงไปแล้วจะติดหรือล็อคจนไม่สามารถดึงกลับมาให้เป็นเหมือนเดิมได้โดยจะต้องมีการแกะหรืองัดจากมืออีกข้างหนึ่งมาช่วย

4.อาการบวมโดยจะมีอาการบวมมากในบริเวณนิ้วมือโดยจะสามารถสังเกตได้จากที่นิ้วไม่สามารถงอได้ซึ่งถ้าหากใช้มืออีกข้างหนึ่งมาช่วยจะรู้สึกเจ็บและปวดมาก

นิ้วล็อค

วิธีการรักษาเยียวยาเบื้องต้น
• โดยวิธีการรักษาหรือการเยียวยานั้นแพทย์แนะนำให้มีการใช้นิ้วมือที่มีอาการเจ็บและปวดน้อยลงโดยหลีกเลี่ยงการใช้นิ้วยกของหนักเป็นเวลานานเพราะยิ่งจะทำให้นิ้วเกิดการบวมและรุนแรงขึ้น
• หลีกเลี่ยงการนวดหรือใช้น้ำมันคลึงในบริเวณที่ปวดหรือบวมเพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาที่รุนแรงกว่าเดิมได้
• แพทย์อาจจะแนะนำให้รับประทานยาแก้อักเสบเพื่อลดอาการบวมแดง
• ถ้าอาการไม่ดีขึ้นแพทย์อาจจะทำการผ่าตัดให้โดยการกรีดในบริเวณที่เกิดพังผืดนั้นๆ

นิ้วล็อค
โดยอาการนิ้วล็อคถึงแม้จะไม่ได้เป็นปัญหาที่ใหญ่โตอะไรมากนักแต่ก็อาจจะเป็นอุปสรรคในการทำงานหรือทำกิจวัตรประจำวันของเราซึ่งถ้าหากเรามีการใช้นิ้วในทางที่ถูกต้องไม่หิ้วของหนักในเวลาที่นานและต่อเนื่องจนเกินไปก็อาจจะทำให้เราห่างไกลจากอาการนิ้วล็อคได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้