ประโยชน์ของกลูโคซามีนที่คุณต้องรู้

898 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของกลูโคซามีนที่คุณต้องรู้

กลูโคซามีน

 

สารกลูโคซามีนเป็นสารที่มีความสำคัญต่อระบบร่างกายอย่างมาก

 

คงมีคนสงสัยว่าทำไมเมื่อตอนที่เรายังเป็นเด็กร่างกายของเราจึงแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอะไรมากนักไม่ว่าจะเป็นการเดินการเคลื่อนไหวกระบวนการคิดหรือแม้กระทั่งระบบต่างๆของร่างกายล้วนมีความแตกต่างกันอย่างมากเมื่อเทียบกับตอนเป็นผู้ใหญ่หรือเริ่มเข้าสู่วัยชราอย่างในกรณีของการเดินหรือการเคลื่อนไหวที่ต้องใช้งานกระดูกเป็นหลักเมื่อตอนเป็นเด็กหรืออยู่ในช่วงวัยรุ่นนั้นเราสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้เป็นปรกติไม่มีอาการเหนื่อยง่ายหรือกระดูกไม่แข็งแรงแต่อย่างใดแต่เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่หรือวัยชรากิจกรรมเดิมๆที่เคยทำเมื่อตอนเป็นวัยรุ่นจากเดิมที่มีความคล่องแคล่วชำนาญและเป็นปกติ แต่ในตอนเริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่หรือวัยชราการกระทำเหล่านั้นจะมีอาการเจ็บปวดหรือสามารถทำได้ยากมากว่าเดิมโดยสาเหตุของการเกิดอาการเหล่านี้ก็คือการสร้างสารกลูโคซามีน

 

กลูโคซามีน


เพราะในวัยเด็กของเราร่างกายจะสามารถผลิตและสร้างสารกลูโคซามีนได้ในปริมาณที่ต้องการและสมควรได้รับแต่เมื่ออายุเราเพิ่มมากขึ้นหรือเริ่มเข้าสู่วัยชราการทำงานของร่างกายมีประสิทธิภาพลดน้อยลงทำให้การสร้างสาระสำคัญต่างๆที่จะมาดูแลร่างกายลดน้อยลงจึงทำให้อัตราการสร้างสารกลูโคซามีนลดลงด้วย

สารกลูโคซามีนนั้นมีความสำคัญอย่างไร
กลูโคซามีน หรือสารประกอบเภทน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวซึ่งสามารถพบได้ทั่วไปในร่างกายของคนเราอยู่แล้วซึ่งหลายๆคนยังไม่รู้ว่าสารกลูโคซามีนนี้เป็นสารตั้งต้นในการผลิตสารที่มีความสำคัญต่างๆ อย่างเช่น โปรตีนโอไกลแคน ไกลโคโปรตีนและไกลโคสามิโนไกลแคน โดยเป็นสารที่พบมากได้ทั่วไปในร่างกายของมนุษย์โดยเฉพาะบริเวณของกระดูกอ่อน

 

กลูโคซามีน


ซึ่งมีความสำคัญมากเพราะในส่วนปลายของกระดูกอ่อนโดยเฉพาะบริเวณของข้อต่อซึ่งในบริเวณนั้นเป็นเหมือนกับจุดสำคัญในการเคลื่อนไหวของร่างกายเพราะจะต้องรองรับการเคลื่อนไหวในส่วนต่างๆของร่างกายแต่เมื่อเริ่มสู่วัยผู้ใหญ่หรือเริ่มเข้าสู่วัยชราการผลิตสารกลูโคซามีนจะลดน้อยลงทำให้เกิดอาการเจ็บปวดหรืออาการแปลกๆ เกิดขึ้นกับร่างกายในบริเวณต่างโดยเฉพาะบริเวณของข้อต่อ โดยปัจจุบันสารกลูโคซามีนสามารถนำเข้าร่างกายได้อย่างปลอดภัยโดยมีหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการรับประทานเป็นอาหารเสริมและการฉีดเข้าทั้งนี้ควรจะได้รับการแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้