เอ็นอักเสบ ส่งผลให้มีอาการ ปวดเมื่อยตามร่างกาย

823 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอ็นอักเสบ ส่งผลให้มีอาการ ปวดเมื่อยตามร่างกาย

การรักษาเอ็นอักเสบ

 

เอ็นอักเสบ เกิดจากการใช้ร่างกายในบริเวณนั้นๆมาเกินไปโดยไม่ได้รับการพักผ่อน

 

เอ็น หรือกลุ่มของกล้ามเนื้อหรือมัดเส้นใยเนื้อเยื่อเกี่ยวพันซึ่งเรียงตัวไปในทิศทางเดียวกันซึ่งไม่มีส่วนยึดติดที่ปลายซึ่งมีหน้าที่ในการช่วยเรื่องของความยืดหยุ่นในการเคลื่อนไหวของข้อต่อในส่วนต่างๆ ของร่างกายซึ่งสามารถือได้ว่าเอ็นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากต่อร่างกายของมนุษย์ซึ่งถ้าหากเอ็นของเราเกิดการบาดเจ็บหรืออักเสบไม่ว่าจะเป็นจากการเกิดจากธรรมชาติหรืออุบัติเหตุต่างๆก็สามารถทำให้ร่างกายของเรามีความบกพร่องลงได้ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเพราะถ้าหากเกิดอาการเอ็นอักเสบหรืออาการเอ็นได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงเช่น เอ็นเกิดอาการอักเสบจากการนอนที่ผิดท่าที่ควรจากการออกกำลังกายที่หักโหมและรุนแรงจนเกินไปหรือการใช้ร่างกายในบริเวณนั้นๆ มากและนานจนเกินไปก็สามารถกลายเป็นสาเหตุของอาการเอ็นอักเสบได้ โดยเอ็นอักเสบนั้นอย่างที่รู้ๆ เลยก็คือเป็นอุปสรรคในการ เคลื่อนไหวของร่างกายซึ่งสามารถแก้ไขเบื้องต้นได้โดยวิธีการดังนี้

1.หยุดหรือลดกิจกรรมที่เกิดอาการเสี่ยงที่อาจจะทำให้เกิดอาการเอ็นอักเสบได้ สำหรับคนที่มีอาการเอ็นอักเสบอยู่แล้วควรจะลดกิจกรรมที่ตนเองคิดว่าอาจจะเป็นต้นตอหรือสาเหตุหลักๆที่ทำให้เกิดอาการเอ็นอักเสบอย่างเช่นการเล่นกีฬาที่ต้องใช้กล้ามเนื้อหรือร่างกายในบริเวณนั้นๆ ซ้ำๆ หรือเป็นเวลานานอย่างกอล์ฟหรือเทนนิสเป็นต้น

 เอ็นอักเสบ

2.ใช้น้ำแข็งปะคบในบริเวณที่มีอาการอักเสบ เพราะอาการอักเสบของเอ็นนั้นทำให้ร่างกายของเราเกิดการรักษาตัวเองแต่ในบางครั้งการรักษาและฟื้นฟูของร่างกายเราอาจจะทำให้อาการอักเสบนั้นแย่ลงกว่าเดิมในทางที่ดีนั้นควรจะหาน้ำแข็งหรือแผ่นเจลเย็นมาประคบเป็นระยะๆ เพื่อบรรเทาอาการปวดหรืออักเสบ

 เอ็นอักเสบ

3.กินยาเพื่อรักษา โดยวิธีการรักษาแบบการกินยานี้ไม่แนะนำให้ไม่ใช้ยาที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ อย่างเช่นยาที่เป็นกลุ่ม แอสไพริน ไอบูโพรเฟน แล้วก็พวกนาพรอกเซน

 เอ็นอักเสบ

4.ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับการแนะนำและวิธีการรักษาที่ถูกต้องและปลอดภัยเพื่อเป็นการป้องกันอาการเอ็นอักเสบควรจะหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่หักโหมและรุนแรงจนเกินไปหรือการใช้อวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายนานเกินไป

 เอ็นอักเสบ

หากสนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ วันครอค (1-Croc) ซึ่งสามารถรักษาอาการ เส้นเอ็นอักเสบ ข้อเข่าเสื่อม นิ้วล็อค และอาการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับกระดูก สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 083-564-4419, 091-295-5595  หรือ contact@herb-industry.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้