หากมีอาการนิ้วล็อค เกิดขึ้นต้องทำอย่างไร

1627 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากมีอาการนิ้วล็อค เกิดขึ้นต้องทำอย่างไร

วิธีการลดปัญหาอาการนิ้วล็อคเบื้องต้น

 

นิ้วล็อค อาการผิดปกติของปลอกหุ้มเอ็นบริเวณนิ้วมือของมนุษย์ เป็นหนึ่งปัญหาที่แม่บ้านหลายๆ คนหรือ พนักงานคอมพิวเตอร์ และ ผู้ที่มีกิจวัตประจำวันในการใช้นิ้วมือบ่อยๆ ต้องประสบพบเจอกันทุกคน สำหรับผู้ที่เคยเป็นมาก่อนจะรู้ถึงผลกระทบของมันว่าเพิ่มความลำบากต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากแค่ไหน ถ้าพูตามหลักวิชาการนั้น อาการนิ้วล็อคเป็นอาการอักเสบของปลอกหุ้มเอ็น ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ อาทิเช่นการใช้งานนิ้วมืออย่างหนัก หรือติดต่อกันเป็นเวลาๆนานๆจนเกินไป จนเกิดอาการอักเสบของปลอกหุ้มเอ็นบริเวณนั้นๆขึ้น ส่งผลกระทบให้เส้นเอ็นที่อยู่ด้านในขยับตัวไม่ได้อย่างอิสระ ทำให้เกิดอาการเกิดขึ้น
 นิ้วล็อค

สำหรับผู้ที่มีอาการเบื้องต้น สามารักษาให้หายได้ด้วยตนเอง แต่ถ้าหากปล่อยไว้จนอาการลุกลาม การรักษาอาจจะต้องลำบากและเกิดความเจ็บปวดมากขึ้นเนื่องจากจะต้องถึงขั้นผ่าตัดกันเลยทีเดียว และวันนี้เราจะมาแชร์ วิธีบรรเทาอาการดังกล่าวสำหรับบุคคลที่มีปัญหาการล็อคของนิ้วมือว่ามีวิธีการอย่างไรบ้าง

1.ยืดและวอร์มนิ้วมืออยู่เป็นประจำก่อนจะใช้งาน สามารถทำให้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นเกิดการขยายตัว ทำให้สามารถลดอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นได้ในระดับหนึ่ง

2.เมื่อมีอาการให้หยุดกิจกรรมใดๆ ที่มีผลกระทบโดยตรงต่ออาการนิ้วล็อค อาทิเช่น การใช้นิ้วมืออย่างหนักเป็นต้น

3.บรรเทาอาการด้วยการใช่ในน้ำอุ่น 10นาที จากนั้นแช่ด้วยน้ำเย็น 10 นาที แบบนี้ทุกวันสามารถช่วยคลายเส้นเอ็นได้

4.สำหรับผู้ที่มีอาการนิวล็อค ไม่สามารถขยับนิ้วมือได้ มีอาการเจ็บปวดขั้นรุนแรง ควรไปพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษา หรือฉีดลาคลายเส้นเอ็นโดยด่วน ซึ่งยาคลายเส้นเอ็นนี้ควรใช้งานภายใต้คำแนะนำของแพทอย่างใกล้ชิด

 นิ้วล็อค
สาเหตุของอาการนิ้วล็อค เพียงแค่คุณรู้จัก สาเหตุของอาการคุณก็สามารถหลีกเลี่ยงเรียนรู้เพื่อจะได้รับมือ และแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้