เอ็นอักเสบกับอาการที่บ่งบอกของโรค

792 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอ็นอักเสบกับอาการที่บ่งบอกของโรค

การพักฟื้นร่างกายช่วยรักษาเอ็นอักเสบ

 

คนที่เป็นโรคเอ็นอักเสบอาจจะมีที่มาและสาเหตุที่แตกต่างกันซึ่งจะส่งผลให้การรักษานั้นแตกต่างกันออกอีกด้วย

 

เอ็นคือส่วนหนึ่งของร่างกายที่ยึดติดกับกระดูกของเราซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวช่วยในการควบคุมการเคลื่อนไหวต่างๆ ของร่างกายเราไม่ว่าตะเป็นการยืดหดของกล้ามเนื้อและการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเอ็นก็เหมือนกับร่างกายของมนุษย์เราถ้าหากมีการใช้งานที่มากเกินไปโดยไม่ได้พักผ่อนก็อาจจะทำให้เกิดอาการเจ็บปวดหรือที่เรียกว่าเอ็นอักเสบนั้นเองซึ่งต้นเหตุของอาการเอ็นอักเสบนั้นมีได้หลายรูปแบบโดยส่วนมากแล้วมักจะพบได้ในกลุ่มของนักกีฬาหรือผู้ที่ใช้ร่างกายทำกิจกรรมหนักๆต่างๆ อย่างเช่นนักว่ายน้ำนักเทนนิสและผู้ที่เล่นกอล์ฟเป็นประจำโดยอาการของผู้ที่เป็นโรคเอ็นอักแสบนั้นมักจะพบว่ามีอาการปวดในบริเวณต่างๆ ดังนี้ 1.ปวดบริเวณข้อมือโดยเฉพาะในเวลาที่ถือหรือกำสิ่งของในมือ 2.ปวดบริเวณเอ็นร้อยหวาย 3.ปวดบริเวณสะบ้า

เอ็นอักเสบ


โดยวิธีการรักษาและการเยียวยานั้นสามารถทำได้ดังนี้คือ


1.อย่าใช้ร่างกายหักโหมทำกิจกรรมหนักๆ หรือออกกำลังกายมากเกินไปควรจะให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนหรือผ่อนคลายกล้ามเนื้อบ้าง

2.ใช้น้ำแข็งหรือแผ่นเจลเย็น ประคบรงที่มีอาการเนื่องจากอาการปวดในบริเวณต่างๆของเอ็นอักเสบนั้นเกิดมาจากการที่ร่างกายของเรานั้นกำลังรักษาและเยียวยาตัวเองจนในบางครั้งการเยียวยาด้วยตัวเองนั้นอาจจะดีเกินไปจนส่งผลทำให้เกิดอาการปวดขึ้นเพราะฉะนั้นการนำน้ำแข็งมาประคบก็เหมือนกับเป็นการช่วยร่างกายรักษาไปอีกทางหนึ่งซึ่งจะลดความเจ็บปวดลงได้

3.กินยาแก้อักเสบ เพื่อบรรเทาอาการอย่างเช่นยากลุ่มแอสไพรินเพราะจะช่วยลดปฏิกิริยาที่ร่างกายตอบโต้ต่ออาการอักเสบได้แต่อย่างไรก็ตามการกินยาแก้อักเสบติดต่อกันเป็นเวลานานๆนั้นอาจจะส่งผลต่อการทำงานของตับได้และอย่าพยายามที่จะทานยาแก้ปวดหรือยาที่ช่วยคลายกล้ามเนื้อเพราะจะนอกจากไม่ได้ผลแล้วอาจจะส่งผลตรงข้ามได้

เอ็นอักเสบ

เพื่อป้องกันตัวคุณเองให้ห่างไกลจากอาการเอ็นอักเสบแล้วควรจะใช้ร่างกายทำกิจกรรมต่างๆแต่พอสมควรไม่หักโหมและทำกิจกรรมต่างๆที่ต้องใช้ร่างงกายส่วนเดิมๆ เป็นเวลานานเพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงโอกาสเสี่ยงในการเกิดเอ็นอักเสบเพียงแค่นี้คุณก็ปลอดภัยไกลจากโรคเอ็นอักเสบแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้