การรักษาอาการเอ็นอักเสบ ระยะเบื้องต้นได้ด้วยตัวคุณเอง

3795 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การรักษาอาการเอ็นอักเสบ ระยะเบื้องต้นได้ด้วยตัวคุณเอง

เอ็นอักเสบส่งผลกระทบโดยตรงและทำให้เกิดอาการเขียวหรือบวมเป่งเกิดขึ้นได้ในบางกรณี

 

เอ็นอักเสบถือเป็นอาการบาดเจ็บของระบบเส้นเอ็นและกระดูกชนิดหนึ่งพบได้ทั่วไปในทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยชรา โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเหล่านี้ เกิดขึ้นๆได้หลายปัจจัยมากๆ ซึ่งปัจจัยที่มักส่งผลกระทบโดยตรงและทำให้เกิดอาการอักเสบของเส้นเอ็นที่บ่อยที่สุดคือ การหักโหมใช้งานกล้ามเนื้อและร่างกายมากเกินไป จนทำให้เส้นเอ็นบริเวณดังกล่าวเกิดอาการอักเสบขึ้นมาได้ และอีกสาเหตุหนึ่งคืออาการบาดเจ็บอันเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุต่างๆ โดยทั่วไปแล้วเมื่อมีอาการอักเสบของเส้นเอ็นเราจะสามารถสังเกตอาการของผู้ป่วยได้ง่ายมาก เนื่องจากผู้ป่วยจะมีอาการเจ็บปวดบริเวณร่างกายส่วนที่มีปัญหา อาจมีอาการเขียว หรือ บวมเป่งเกิดขึ้นได้ในบางกรณี

เอ็นอักเสบ

วิธีบรรเทาอาการดังกล่าวเบื้องต้นมีวิธีการง่ายๆดังต่อไปนี้


1.เมื่อรู้ตัวว่ามีอาการ ให้พยายามหลีกเลี่ยงการใช้งานกล้ามเนื้อหรือร่างกายบริเวณที่มีปัญหาให้ได้มากที่สุด


2.สามารถใช้ยาหม่องประเภทน้ำมันหรือขี้ผึ้ง ทาบริเวณที่มีอาการเพื่อบรรเทาอาการปวดได้


3.ในกรณีที่อาการไม่รุนแรงมาก ให้เราหยุดใช้งานร่างกายตามที่แนะนำไว้ข้างต้น และประคบด้วยน้ำแข็ง ทุกวันเช้าเย็น อาการอักเสบของเส้นเอ็นจะลดลงจนหายได้เอง


4.ในกรณีที่อาการบาดเจ็บเกิดขึ้นอย่างรุนแรงควรรับประทานยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบ ที่ไม่ใช่สเตอรอยด์

เอ็นอักเสบ
ปัญหาอาการเอ็นอักเสบ ถึงแม้จะเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยและเกิดขึ้นได้ง่ายกับบุคคลทั่วไป แต่ถ้าหากเราทราบและเรียนรู้ถึงวิธีการป้องกัน ต้นเหตุของปัญหา และวิธีการบรรเทาอาการเบื้องต้นแล้ว ปัญหาเหล่านี้ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวสำหรับเราอีกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้