ปวดเข่า ปัญหาร้ายภัยเงียบ ที่ไม่ควรนิ่งนอนใจ

786 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปวดเข่า ปัญหาร้ายภัยเงียบ ที่ไม่ควรนิ่งนอนใจ

ปวดเข่าปัญหาที่ไม่เล็กอีกต่อไป

 

อาการปวดเข่าปัญหาที่พบได้มากในสังคมไทยในปัจจุบันเพราะน้ำหนักตัวเฉลี่ยโดยทั่วไปของคนไทยที่เพิ่มขึ้น

 

อาการปวดเข่าหรืออาการที่ข้อเข่าเสื่อม สาเหตุต่างๆ มากมายที่กลายเป็นปัญหามาบั่นทอนชีวิตและการทำกิจกรรมต่างๆของคุณ โดยอาการปวดเข่านั้นหลายๆ คนโดยเฉพาะชาวบ้านทั่วไปนั้นมักจะกล่าวโทษถึงสภาพของอายุที่มากขึ้นและการทำงานที่มากจนเกินไปจนทำให้เกิดอาการปวดเข่าขึ้นมา แต่จริงๆแล้วอาการปวดเข่านั้นอาจจะมาจากสาเหตุที่มากกว่าอายุก็เป็นได้โดยปัจจุบันนั้นคนไทยมีแนวโน้มของบุคลากรที่เป็นโรคอ้วนมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นจากพันธุกรรมของบรรพบุรุษหรือจากการรับประทานอาหารจุกจิกไม่มีประโยชน์หรือไม่ว่าจะเป็นอาหารจานด่วนอย่างแฮมเบอร์เกอร์และขนมปังเป็นต้นและด้วยสาเหตุนี้ที่ทำให้น้ำหนักขึ้นเมื่อน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นก็เป็นปัญหาให้กับร่างกายเพราะว่าข้อเช่าต้องรองรับน้ำหนักตัวที่มากขึ้นจึงส่งผลให้เกิดการเสียดสีในอวัยวะภายในข้อเข่าจึงเกิดอาการข้อเข้าเสื่อมเร็วได้และนอกจากปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับน้ำหนักแล้ว อายุที่เพิ่มมากขึ้นก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการปวดเข่าได้เช่นเดียวกัน

ปวดเข่า

เพราะเมื่ออายุที่เพิ่มมากขึ้นร่างกายก็จะลดประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะต่างๆลงหรือเกิดภาวะอาการที่เรียกว่าร่างกายเริ่มเสื่อมลงตามอายุเพราะผ่านการใช้งานที่ยาวนานการรักษาและการเยียวาสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการปวดเข่าหรือเจ็บเข่านั้นสามารถทำการรักษาและดูแลได้โดยการดูจากสาเหตุโดยถ้าหากอาการปวดเข่าที่คุณกำลังเป็นอยู่นั้นเกิดมาจากสภาพของน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นก็อาจจะต้องรักษาโดยการดูแลน้ำหนักตัวและหมั่นออกกำลังกายแต่ถ้าหากอาการปวดเข่าที่มาจากอายุแล้วละก็คุณก็ต้องดูแลโดยการหาอาหารเสริมมารับประทานโดยอาจจะเป็นอาหารเสริมที่ช่วยในเรื่องของการดูแลข้อเข่าและกระดูกเพราะอายุที่มากขึ้นทำให้ข้อเข่าเสื่อมประสิทธิภาพลงเพราะฉะนั้นการเพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูและข้อต่อบริเวณนั้นๆ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ

ปวดเข่า
ซึ่งถ้าหากผู้ป่วยมีอาการปวดเข่าสามารถทำการระงับอาการปวดเบื้องต้นได้โดยการรับประทานยาพาราเซตามอลซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับดูแลและใช้ระงับในผู้ป่วยที่มีอาการปวดเข่าหรือว่าจะใช้ยาระงับอาการปวดหรือลดการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ได้เพราะในการใช้สเตียรอยด์นั้นมีผลข้างเคียงที่สูงแต่ถ้าหากอาการยังไม่ดีขึ้นควรจะปรึกษาแพทย์เพื่อรับการผ่าตัดและการรักษาที่ถูกวิธี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้