วิธีแก้อาการปวดเข่า เบื้องต้นคุณก็สามารถทำได้ง่ายๆ

3829 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีแก้อาการปวดเข่า เบื้องต้นคุณก็สามารถทำได้ง่ายๆ

อาการปวดเข่าอาการที่หลายๆคนคงเคยพบเจอกับตัวเองมาบ้าง โดยอาการเหล่านี้มักจะก่อความรำคาญแก่ผู้ป่วยที่มีอาการเป็นอย่างมาก ซึ่งสาเหตุของอาการปวดหัวเข่าเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน แต่สาเหตุที่พบบ่อยๆ จะมีอยู่ สองสามปัจจัย ดังต่อไปนี้

 ปวดเข่า


สาเหตุที่มักจะทำให้เกิดอาการปวดหัวเข่า

1.การบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุ อาทิเช่น หกล้ม ตกบันได อุบัติเหตุทางรถยนต์ เช่น กล้ามเนื้ออักเสบ กล้ามเนื้อฉีกขาด กระดูกหัก หมอนรองกระดูกข้อเข่าขาด หรือ เส้นเอ็นฉีกขาด และอื่นๆ  อาการเหล่านี้มักจะเกิดอาการเจ็บปวดที่รุนแรง มีอาการบวมช้ำทันที หลังจากการเกิดอุบัติเหตุ

2.โรคข้อเข่าเสื่อมอันเกิดจากสาเหตุแห่งวัย มักพบได้บ่อยในบุคคลที่มีน้ำหนักตัวมากและ ค่อนข้างจะมีอายุ จะมีอาการปวดเป็น ๆ หาย ๆ

3.การใช้หัวเข่ามากเกินไป พบมากในหมู่นักกีฬาอาทิเช่น นักฟุตบอล นั่งวิ่ง ซึ่งบุคคลจำพวกนี้มักจะมีอาการอักเสบริเวรหัวเข่าอันเกิดเนื่องมาจากการรับภาระของหัวเข่าจากการทำงานที่มาเกินกว่าปกติ


สำหรับผู้มีอาการปวดหัวเข่ามีวิธีการบริหารร่างกายเพื่อบรรเทาอาการเบื้องต้นดังต่อไปนี้

- ท่าที่ 1 เริ่มด้วยการหาเก้าอี้ที่มีพนักพิงสักตัว มานั่ง ให้หัวไหล่ทั้งสองข้างยืดตรงในแนวขนาน หลังชิดพนักพิง ต้นขาทั้ง 2 ข้างวางบนที่นั่ง เท้าทั้งสองข้าง วางราบไปกับพื้น

- จากนั้นให้สังเกตดูร่างกายของตัวเองว่ามีอาการปวดบริเวณหัวเข่า สะโพก หรือหลังหรือไม่ ถ้าหากนั่งแล้วมีอาการปวด ถือว่าท่านั่งไม่เหมาะสมให้ใช้อุปกรณ์รองบริเวณหัวเข่า ให้มีลักษณะสามารถเหยียดได้ตรงมากยิ่งขึ้น

- เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณเหนือหัวเข่าของเราทีละข้างช้าๆ สลับกันไปมาโดยการเกร็งแต่ละข้างให้นับในใจช้าๆ ประมาน 10 วินาที จากนั้นจึงสลับข้าง

ปวดเข่า


ทำซ้ำไปซ้ำมา ประมานวันละ 10นาที ทุกๆวัน รับรองว่าสามารถบรรเทาอาการปวดเข่า ได้อย่างเห็นผล จากการทดสอบและทดลองด้วยตัวเองและสามารถนำไปปฏิบัติได้เองที่บ้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้