อาการปวดเข่ากับความเสี่ยงต่างๆ ที่จะตามมาอีกมากมาย

1360 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาการปวดเข่ากับความเสี่ยงต่างๆ ที่จะตามมาอีกมากมาย

ดูแลร่างกายเมื่อปวดเข่าก่อนจะสายเกินไป

 

อาการปวดเข่าสัญญาณเตือนที่จะคุณจะต้องระวังอย่าคิดว่าอาการปวดเข่านั้นเป็นเพียงแค่เรื่องเล็กน้อย

 

ร่างกายของคนเรามีการพัฒนาและเติบโตจากการพัฒนาตามสภาพอายุและสภาพของเซลล์คือมีการเกิดขึ้นของเซลล์ไปเป็นเจริญเติบโตเสื่อมไปและหมดอายุการใช้งานไปในที่สุดซึ่งการเสื่อมของเซลล์แต่ละส่วนของร่างกายนั้นก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและการบำรุงด้วยอาหารเสริมต่างๆ ซึ่งโรคหรืออาการที่เราสามารถพบได้เมื่อเรามีอายุที่มากขึ้นส่วนมากนั้นก็ได้แก่อาการปวดเข่าหรือเจ็บเข่าซึ่งอาการปวดเข่าหรืออาการเจ็บเข่านั้นเกิดมาจากการทำงานของข้อเข่าที่มากเกินไปจนทำให้เกิดอาการเสื่อมของข้อเข่า

ปวดเข่า

อีกสาเหตุหนึ่งก็คือสารกลูโคซามีนถูกผลิตมาไม่เพียงพอซึ่งเจ้าสารกลูโคซามีนั้นเป็นสารประกอบน้ำตาลประเภทโมเลกุลเดี่ยวที่เป็นสารตั้งต้นในการผลิตสารที่สำคัญต่างๆ ซึ่งมีหน้าที่ในการผลิตน้ำหล่อเลี้ยงข้อเข่าด้วยเช่นกันและด้วยอายุที่มากขึ้นนั้นก็จะทำให้ร่างกายผลิตสารกลูโคซามีนได้น้อยลงจึงทำให้ไม่เพียงพอต่อการนำไปใช้ของร่างกายจึงเกิดอาการปวดเข่าและเจ็บเข่าขึ้นได้

ปวดเข่า

นอกจากอายุที่มากขึ้นแล้วอีกอาการหนึ่งที่สามารถทำให้เกิดอาการปวดเข่าก็คือ น้ำหนัก ในบุคลที่มีน้ำหนักตัวเกินตามมาตรฐานหรือคนที่เป็นโรคอ้วนก็สามารถเกิดอาการเจ็บเข่าหรือเกิดอาการข้อเข่าเสื่อมได้เช่นกันถึงแม้ว่าจะเป็นวัยรุ่นอยู่ก็ตามซึ่งอาการของโรคที่เกี่ยวกับข้อเข่าหรืออาการข้อเข่าเสื่อมก็คือ มีเสียงดังเมื่อเคลื่อนไหว มีอาการบวมหรืออาการแดงในบริเวณข้อเข่า มีอาการปวดเป็นระยะๆ  ถ้ากดไปแล้วอาจจะมีอาการปวดเจ็บ ซึ่งอาการโดยรวมในลักษณะนี้มักจะสามารถสันนิษฐานได้ว่าคุณมีปัญหาเกี่ยวกับข้อเข่า

ปวดเข่า

ปัญหาข้อเข่าถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นปัญหาที่หนักหนาและน่ากลัวมากเท่าไหร่นักแต่ก็เป็นที่น่ารำคาญและก่อกวนใจแก่ผู้ที่ประสบเป็นอย่างมากแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีทางแก้ไขและวิธีแก้ปัญหาเลยโดยสำหรับผู้ที่มีอายุมากๆ นั้นเป็นเรื่องปรกติที่จะเกิดอาการปวดและอาการเจ็บเข่าเป็นธรรมดาเพราะสภาพและการเสื่อมของร่างกายแต่ก็สามารถทำให้การเสื่อมและการหมดประสิทธิภาพของร่างกายนั้นเป็นไปได้ช้าลงคือดูแลรักษาร่างกายให้ดีและดูแลตัวเองให้ดีมากกว่าเดิมคือรับประทานอาหารเสริมจำพวกกลูโคซามีนซึ่งอาหารเสริมประเภทนี้มักจะเป็นอาหารเสริมที่ผลิตมาจากสารสกัดจากสัตว์ที่มีเปลือกทั้งหลายอย่างเช่นกุ้งหรือหอยต่างๆ แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้อาหารทะเลเพราะอาจจะเกิดอาการแพ้ได้

ปวดเข่าและสำหรับอีกกลุ่มหนึ่งคือคนที่มีอาการปวดเข่ามาจากปริมาณของน้ำหนักตัวที่มากเกินไปซึ่งสามารถรักษาและเยียวยาได้ง่ายๆ เลยคือลดน้ำหนักตัวควบคุมการรับประทานอาหารและดูแลตัวเองเรื่องของน้ำหนักเพียงแค่นี้ก็สามารถช่วยลดอาการปวดเข่าได้แล้ว

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้