เรียนรู้วิธีการป้องกันและหลีกเลี่ยงอาการเอ็นอักเสบ

1269 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรียนรู้วิธีการป้องกันและหลีกเลี่ยงอาการเอ็นอักเสบ

เอ็นอักเสบ อีกหนึ่งของอาการผิดปกติของระบบกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น

 

เอ็นอักเสบพบมากในหมู่นักกีฬารวมไปถึงบุคคลที่ไปที่มีกิจวัตประจำวันในการใช้งานกล้ามเนื้อบริเวณใดบริเวณหนึ่งซ้ำไปซ้ำมา และมากเกินไป จนสามารถทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ และอาการอักเสบของเส้นเอ็นตามมาภายหลังได้ สำหรับผู้ที่มีอาการกอักเสบของเส้นเอ็น ไม่ต้องตกใจไป ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ วิธีการง่ายๆในการบรรเทาอาการอักเสบของเส้นเอ็น และกล้ามเนื้ออันเกิดจากปัจจัยข้างต้นที่ได้กล่าวไปแล้ว ซึ่งมีวิธีการง่ายๆ ดังต่อไปนี้

1.เมื่อมีอาการ ควรหลีกเลี่ยงหรือลดพฤติกรรมต่างๆที่อาจจะส่งผลกระทบทำให้เกิดอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมได้ อาทิเช่น งดใช้กล้ามเนื้อบริเวณที่อักเสบ เป็นต้น

เอ็นอักเสบ
2.อาการปวดและอาการอักเสบของโรค สาเหตุที่มันมีอาการปวดมากๆเพราะมันเกิดอาการอักเสบขึ้นตามชื่อของโรค ซึ่งถ้ามองในแง่ของวิทยาศาสตร์มันเป็นกระบวนการหนึ่งของร่างกายที่กำลังพยายามจะปกป้องเนื้อเยื่อที่บาดเจ็บเสียหายนั้นเอาไว้ ดังนั้น ถ้าหากเราสามารถประคบเย็น สลับกับการประคบร้อน ในบริเวณที่มีอาการเป็นระยะๆ จะสามารถบรรเทาอาการเจ็บปวดของอาการได้เป็นอย่างดี

เอ็นอักเสบ

3.กินยาแก้อักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ สามารถช่วยลดอาการหรือปฏิกิริยาที่ร่างกายตอบสนองต่ออาการอักเสบเบื้องต้นได้ ทำให้อาการปวดและอาการอักเสบดังกล่าวมีน้อยลงตามแต่อาการที่พบ ซึ่งการรับประทานยาประเภทนี้ถ้าหากรับประทานมากเกินไปอาจจะส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของไตได้

เอ็นอักเสบ
ดังนั้นควรเลือกรับประทานยาตามคำแนะนำของเภสัชกร และไม่ควรใช้งานต่อเนื่องเกิน 2 อาทิตย์ สำหรับผู้ทีกำลังประสบกับปัญหาเอ็นอักเสบ และกำลังมองหาทางออกวิธีแก้ไขทีได้ผลอยู่ละก็ ผู้เขียนหวังว่า บทความนี้จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อแก้ไขอาการเละเป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้อ่าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้