กลูโคซามีน แก้ไรคกระดูกเสื่อมได้จริงหรือไม่

747 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลูโคซามีน แก้ไรคกระดูกเสื่อมได้จริงหรือไม่

หลีกเลี่ยงโรคไขข้อกระดูกด้วย การเพิ่มกลูโคซามีนในร่างกาย

 

คุณรู้หรือไม่ ปัจจุบันโรคไขข้อกระดูกเสื่อมในประเทศไทยพบได้ทั่วไปในสังคม โดยจากการสำรวจประชากรในประเทศไทย มีผู้ป่วยเป็นโรคไขข้อกระดูกเสื่อมมากกว่าปีละ 6 ล้านคน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกๆปี ดังนั้น ในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำ การหลีกเลี่ยงโรคไขข้อกระดูกด้วย กลูโคซามีน เพื่อเป็นประโยชน์ในการช่วยลดปัญหาการเกิดโรคไขข้อกระดูกเสื่อมในประเทศไทย

กลูโคซามีน

โรคไขข้อกระดูกคืออะไร
โรคไขข้อกระดูก เป็นสภาวะการเสื่อมสภาพของกระดูก ส่วนใหญ่แล้วมักจะพบอาการดังกล่าวกับกระดูกบริเวณช่วงล่าง โดยเฉพาะหัวเข่า เนื่องจากหัวเข่าเป็นส่วนที่ทำหน้าที่รับน้ำหนักโดยรวมของร่างกาย ทำให้เวลาเราเดิน วิ่ง หรือยืน หัวเข่ามักจะรับหน้าที่มากกว่าปกติ ทั้งนี้ถ้าหากตัวบุคคลนั้นค่อนข้างจะมีอายุอยู่ในวัยกลางคนขึ้นไป และมีน้ำหนักตัวค่อนข้างที่จะเยอะด้วยแล้วละก็ น้ำหนักตัว รวมกับการเสื่อมสภาพของกระดูกตามกาลเวลาของอายุจะส่งผลโดยตรงทำให้เกิดโรคไขข้อกระดูกได้ง่ายขึ้น

การใช้กลูโคซามีนมาช่วยบรรเทาโรคไขข้อกระดูก
กลูโคซามีน เป็นสารเคมีชนิดหนึ่งที่พบได้ทั่วไปในน้ำไขข้อในกระดูกของมนุษย์ ซึ่งร่างกายของเราสามารถผลิตได้เองตามธรรมชาติ ทั้งนี้ กลูโคซา มีน มีหน้าที่ในการชะลอการเสื่อมสภาพของกระดูกอ่อนข้อเข่า และกระดูกอื่นๆ เมื่อบุคคลมีอายุมากขึ้นร่างกายจะสามารถผลิตสารดังกล่าวได้น้อยลง ทำให้ต้องหาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของ กลูโคซา มีนอยู่มากมารับประทานเพื่อทดแทนในส่วนที่ร่างกายนำไปใช้งานนั่นเอง

กลูโคซามีน
สำหรับผู้ที่กำลังประสบกับปัญหาข้อเข่าเสื่อม โรคไขข้อกระดูกกวนใจ ให้คุณลอง รับประทานอาหารที่มีโปรตีนและแคลเชี่ยมสูง รวมทั้ง เลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคุณภาพเยี่ยมที่มีส่วนประกอบของสาร กลูโคซามีน มารับประทาน จะสามารถช่วยบรรเทาอาการของโรคข้างต้นที่ได้กล่าวไว้ในบทความนี้ๆได้เป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้