อาการปวดเข่า มีอันตรายมากกว่าที่คุณคิด!

1439 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาการปวดเข่า มีอันตรายมากกว่าที่คุณคิด!

มาบริหารเข่าของเราให้หายปวดเข่ากันเถอะ

 

ในยุคปัจจุบันคนส่วนใหญ่มีเวลาในการดูแลตัวเองน้อยลง เนื่องจากในการใช้กิจวัตรประจำวันที่เร่งรีบ ไม่ว่าจะรีบไปทำงาน รีบไปโรงเรียน และอีกมากมายที่ส่งผลกระทบให้ร่างกายของเราทรุดโทรมไปโดยที่เราไม่รู้ตัวเลย โดยเฉพาะอาการปวดเข่าที่ไม่ได้เกิดเฉพาะกับผู้สูงอายุ แต่วัยรุ่นก็เกิดอาการได้เช่นกัน

ปวดเขา
หลายคนอาจเคยมีปัญหาและเกิดอาการปวดนั้น เนื่องจากข้อต่อและข้อเข่าของเรานั้นเป็นข้อต่อที่ต้องรับน้ำหนักของเราในการเคลื่อนไหวร่างกาย ซึ่งต้องใช้เข่าของเราในการทำกิจกรรมมากมาย เช่น การยืน เดิน นั่ง วิ่ง หรือแม้แต่การเล่นกีฬา รวมไปถึงทุกๆอย่างที่คนไทยส่วนมากชอบใช้เข่าในท่าทางที่ไม่ถูกต้อง เช่น นั่งพับขา นั่งสมาธิ รวมไปถึงการนั่งย่องๆ ที่ทำให้เกิดผลกระทบทำให้กระดูกออกเร็วและเสื่อม ซึ่งนำไปสู่การปวดได้เราสามารถเลี่ยงท่าทางหรือกิจกรรมที่จะทำให้เกิดอาการปวด หรือลดการปวดได้โดยการวิธีการบริหารเข่าของเรา

วิธีการบริหารเข่าเพื่อลดอาการปวด

ท่าแรก เริ่มจากนอนหงายและเหยียดเข่าตรง นำหมอนเล็กๆมาวางรองใต้เข่า นับในใจ 1-10 (ทำได้ในช่วงแรกที่กระดูกอ่อน)

ท่าสอง นำเก้าอี้เตี้ยมา1ตัว แล้วให้นั่งชิดที่เก้าอี้ จากนั้นให้เราเหยียดเข่าตรงพร้อมกระดกข้อเท้าขึ้นและเกร็งค้างนับ 1-10 ให้ทำสลับข้างไปมา

ท่าสาม ให้เรานั่งไขว้ขาแล้วขาที่อยู่ด้านล่างเหยียดเข่าให้เกร็งที่สุดเท่าที่ทำได้ นับ 1-10 ทำสลับข้างเหมือนเดิม (ท่านี้จะทำให้เข่าแข็งแรงยิ่งขึ้น)

 ปวดเขา
ซึ่งท่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการช่วยให้เข่าของเรามีความยืดหยุ่นมากขึ้น แค่เพียงบรรเทาหรือช่วยในได้ระดับหนึ่ง แต่อยู่ที่เราทุกคนใช้ชีวิตและกิจกรรมในทุกๆวัน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่จะส่งผลกระทบทำให้เกิดผลในระยะยาวและเกิดการปวดเข่าในอายุที่มากขึ้นได้

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้