รู้ทัน!! ข้อเข่าเสื่อม แก้ได้ไม่ต้องผ่าตัด

810 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ทัน!! ข้อเข่าเสื่อม แก้ได้ไม่ต้องผ่าตัด

ภัยเงียบใกล้ตัว ข้อเข่าเสื่อม ร้ายแรงกว่าที่คิด


เพื่อนๆหลายคนคงอาจจะเจอปัญหาเหล่านี้ที่เกิดขึ้นในครอบครัวและ มักจะพบเจอได้บ่อยในผู้สูงอายุและวัย 60 ปีขึ้นไป เนื่องจากข้อเข่าเราเป็นสิ่งที่ต้องคอยรองรับน้ำหนักของเราตลอดเวลา เป็นส่วนที่มีหน้าที่สำคัญอย่างมากในร่างกายของเราในการเดิน วิ่ง แต่หลายคนใช้ชีวิตกันอย่างผิดๆตลอด ทำให้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าสิ่งที่จะส่งผลตามมาคืออะไร หรือแม้แต่การทำพฤติกรรมบางอย่าง จนนำไปสู่โรคที่เรียกกันว่า โรคข้อเข่าเสื่อม นั้นเอง

ข้อเข่าเสื่อม
ปัจจุบัน มียารักษามากมายหรือรวมไปถึงการผ่าตัดข้อเข่า ซึ่งคิดว่าหลายๆคนคงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองและคนในครอบครัวหรอกใช่ไม? ดังนั้นเรามาเริ่มดูแลกันตั้งแต่เนิ่นๆดีกว่าเพื่อไม่ให้มันส่งผลร้ายกับเราในอนาคต ซึ่งฃปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคนี้ คือ อายุ เพศหญิง ความอ้วน การใช้งานข้อเข่าบ่อยๆ โดยการละเลยหรือขาดการดูแลสุขภาพ หรือแม้แต่การได้รับบาดเจ็บในบริเวณข้อเข่า เป็นต้น เพื่อนๆทุกคนรู้แบบนี้แล้วว่า เราควรจะเริ่มดูแลเข่าของเราไม่ให้เกิดการเสื่อมสภาพไปก่อน

การรักษาอาการข้อเข่าเสื่อม
1.การรักษาแบบทั่วไป พยายามหลีกเลี่ยงการนั่งพับเพียบ การนั่งยองๆ หรือนั่งสมาธิเป็นเวลานานๆบ่อย และควรนั่งบนเก้าอี้จะดีกว่าการนั่งบนพื้นจะดีที่สุด โดยเฉพาะผู้สูงอายุหรือวัยชรา มั่นดูแลสุขภาพโดยการออกำลังกายเป็นประจำ บริการกล้ามเนื้อยู่เสมอ และในการเดินหรือวิ่ง ควรสวมรองเท้าสำหรับเดินหรือวิ่งที่เหมาะสม เพราะรองเท้าเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการกระแทรกโดยเฉพาะ ที่สำคัญที่สุดดูแลและควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานอยู่เสมอ

ข้อเข่าเสื่อม
2.การรักษาโดยใช้ยา ซึ่งเราก็มีผลิตภัณฑ์ที่ดีที่เหมาะแก่การดูและโรคข้อเข่าเสื่อมโดยเฉพาะ เป็นที่นิยมมากทั่วประเทศมีการผลิตที่คัดสรรมาอย่างดี สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.herb-industry.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้