ปัญหาของ เอ็นอักเสบ กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

777 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาของ เอ็นอักเสบ กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

รู้ทันต้นเหตุของอาการเอ็นอักเสบ ที่มาโดยไม่บอกกล่าว

 

รู้ทันต้นเหตุของอาการ เอ็นอักเสบ อาการอักเสบของเส้นเอ็น (Tendinitis) จัดเป็นหนึ่งในอาการที่พบได้ทั่วไป และบ่อยมากกับบุคคลรอบข้างของเรา ซึ่งอาการดังกล่าวจะก่อให้เกิดความเจ็บปวด บริเวณตำแหน่งของเส้นเอ็นที่เกิดอาการบาดเจ็บ อันเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆ ที่ก่อให้เกิดอาการอักเสบเป็นวงกว้างส่งผลระทบทำให้เกิดปัญหากวนใจในการใช้ชีวิตประจำวัน

 เอ็นอักเสบ

โดยทั่วไปแล้วนั้น อาการอักเสบของเส้นเอ็นมักจะเกิดขึ้นในบริเวณส่วนที่เป็นเส้นเอ็น บริเวณข้อต่อต่างๆ อาทิเช่น หัวไหล่ ข้อศอก ข้อเข่า ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ในบางกรณีก็สามารถเกิดขึ้นกับร่างกายในส่วนอื่นๆเช่น สะโพก ข้อเท้า ข้อมือ ได้เช่นกัน

สาเหตุของการเกิดอาการอักเสบของเส้นเอ็น

สาเหตุหลักที่มักจะพบเห็นกันมาก ที่เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้เกิดปัญหาข้างต้นก็คือ การใช้งานร่างกายในส่วนต่างๆหักโหมเกินความจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตประจำวัน หรือ การเล่นกีฬา เป็นต้น นอกจากนี้แล้ว การกระทบ กระแทก หรือการเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดอาการบาดเจ็บโดยตรงก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่พบได้บ่อยๆ ไม่แพ้กับ การใช้งานร่างกายในส่วนต่างๆหักโหมเกินความจำเป็น เช่นกัน


หากมีอาการอักเสบ ของเส้นเอ็นควรปฏิบัติอย่างไร

เมื่อมีอาการอันดับแรกที่ควรปฏิบัติ คือการวินิจฉัยอาการว่ามีความรุนแรงมากน้อยเพียงใด ถ้าหากอาการไม่มีความรุนแรงมากอาจจะทำการประคบร้อน เย็น หรือ ทายาหม่อง เพื่อบรรเทาอาการอักเสบเบื้องต้น

วิเคราะห์ถึงปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหา และทำการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่มีผลกระทบโดยตรงในการเกิดอาการอย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วข้างต้นเกี่ยวกับสาเหตุของปัญหา

หลีกเลี่ยงการใช้ร่างกายบริเวณที่มีอาการ หรือถ้าหากสุดวิสัย ควรพยายามใช้งานร่างกายร่างกายส่วนดังกล่าวให้น้อยที่สุดเพื่อลีกเลี่ยงปัญหา อาการเอ็นอักเสบ

 เอ็นอักเสบ
กล่าวโดยสรุปแล้ว ถ้าหากคุณมีอาการดังกล่าวคุณควรลดการใช้งานของเส้นเอ็น รวมไปถึงร่างกายในส่วนที่มีอาการ รวมถึงรับประทานยาแก้อักเสบ เพื่อลดอาการบวมของเยื่อหุ้มเอ็นและบรรเทาอาการเจ็บปวดได้

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้