อาการนิ้วล็อคที่มักเกิดขึ้นในกลุ่มคนที่ใช้แรงงานการทำงานหนัก

901 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาการนิ้วล็อคที่มักเกิดขึ้นในกลุ่มคนที่ใช้แรงงานการทำงานหนัก

ภัยเงียบที่ควรรู้กับโรคนิ้วล็อค โดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้าน พ่อบ้าน ที่มีอายุระหว่าง 40 ปีขึ้นไป

 

มือของเราถือว่าเป็นอวัยวะที่สำคัญมากเพราะเราต้องหยิบจับเคลื่อนไหวตลอดเวลา โดยเฉพาะการใช้นิ้วมือ ในการพิมพ์ การใช้เครื่องมือสื่อสาร การทำงานบ้านซักผ้า หิ้วของ ตลอดจนกระทั้งเด็กที่จะต้องเขียนหนังสือ เป็นที่เกิดขึ้นของคนกลุ่มที่ใช้แรงงานการทำงานหนัก จะมีอาการเจ็บ เส้นเอ็นไม่โก่งตัวออกเมื่องอนิ้ว เราจึงรู้สึกเจ็บเกิดอาการนิ้วล็อคขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้าน พ่อบ้าน ที่มีอายุระหว่าง 40 ปีขึ้นไป ที่ต้องใช้มือ นิ้วมือ ส่วนใหญ่ในการทำงาน
 นิ้วล็อค
โรคนี้จะมาอาการปวดช่วงโคนนิ้วมือ กำมือไม่ได้มาก หรือกำได้ไม่เต็มที่ เมื่อใช้มือไปสักพักจะเริ่มเข้าที่  แต่เมื่อเรามีอาการแบบนี้เวลานาน จะมีความรู้สึกเจ็บเวลางอนิ้วจะได้เสียงดังกึก แล้วอาการนิ้วล็อคก็ตามมา ทำให้มีอาการปวดมาก ๆส่วนใหญ่มักจะเป็นที่นิ้วโป้ง ที่ออกแรง เวลาเรากดหรือเกร็งนานๆ ทั้งนี้เป็นโรคที่รักษาได้ ถ้ารู้วิธีการรักษาป้องกันได้


นิ้วล็อค

เรามาศึกษาวิธีการรักษาโรคนิ้วล็อคนี้ไปด้วยกัน  วิธีการกายภาพบำบัดเบื้องต้น  การกำมือ-แบมือ หรือใช้ลูกบอลในการช่วยกำ-แบ 6ถึง10ครั้ง การยืดกล้ามเนื้อแขนนิ้วมือเหยียดนิ้วตรงค้างไว้ นับ1-10 แล้วปล่อย การเอาน้ำแข็งประคบ ช่วยลดอาการเจ็บของกล้ามเนื้อ ควรประคบเย็นด้วยผ้าขนหนูหรือใช่เจลแพ็ค เย็นๆประคบ จะได้ลดอาการปวดบวม ทิ้งไว้สัก 10-15 นาที  ส่วนการรักษาด้วยการฉีดหรือผ่าตัดการฉีดจะช่วยลดอาการที่อักเสบได้อย่างรวดเร็วทำให้นิ้วกลับมาใช้ได้อย่างปกติ
 นิ้วล็อค
แต่สำหรับบางคนอาจมีภาวะแทรกซ้อนได้ อาจเกิดอาการระคายเคือง กล้ามเนื้อฝ่อได้ การผ่าตัดนิ้วคือการรักษาต่อเนื่องจาก การรักษาเองแล้วไม่หาย การผ่าตัดก็เป็นอีกทางหนึ่งที่รักษาแล้วหายได้อย่างดีการรักษาเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเราได้ เราสามารถที่จะหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมในการรักษาได้ สนใจสามารถติดต่อได้ที่ www.herb-industry.com

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้