อย่านั่งรอให้ “ข้อเข่าเสื่อม” ไล่ตามทัน!!

1129 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่านั่งรอให้ “ข้อเข่าเสื่อม” ไล่ตามทัน!!

ข้อเข่าเสื่อมส่วนมากผู้หญิงมักจะมีความเสี่ยงมากกว่าผู้ชายเพราะกล้ามเนื้อแข็งแรงน้อยกว่า

ปัญหาโลกแตกคือความเจ็บปวดบริเวณที่เข่าของเรานี้เอง เนื่องจากไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของคนเราในยุคปัจจุบันต่างเต็มไปด้วยความเร่งรีบ ทำให้คนจำนวนมากห่างไกลจากการออกกำลังกาย และเมื่อคนเราต้องทำงานหนักหรือนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวันเป็นเวลานาน และคนสมัยนี้ก็ไม่ค่อยใส่การเลือกทานอาหารแต่มื้อที่ไม่ได้มีประโยชน์มากหนัก สุดท้ายส่งผลเสียต่อร่างกายหรือแม้แต่ผู้ที่มีน้ำหนักเกินตัว ก็อาจส่งผลให้เกิดข้อเข่าเสื่อมได้เช่นกัน

ข้อเข่าเสื่อม
โรคนี้มันไม่ใข่เรื่องไกลสำหรับทุกคนอีกต่อไป แม้แต่ในกลุ่มวัยรุ่นก็อาจมีสาเหตุจากการป่วยที่เกิดอุบัติเหตุมาก่อน แต่เราต้องเฝ้าดูแลสัญญาณเตือนของร่างกายเรา ก็จะสามารถช่วยบรรเทาอาการของโรคนี้ได้ ทำให้เราไม่ต้องมาทรมานกับอาการปวดเหล่านั้น และส่วนมากผู้หญิงมักจะมีความเสี่ยงมากกว่าผู้ชาย เพราะเนื่องจากความแข็งแรงของกล้ามเนื้อน้อยกว่า และถ้าผู้ที่มีน้ำหนักตัวที่มากขึ้น เกิดจากพฤติกรรมการกินที่มากเกินตัว และยังขาดการดูแลในการออกกำลังกายด้วย สำหรับผู้ที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานานก็เช่นกันที่สามารถจะเกิดโรคนี้ได้

เสียงดังกรอบๆแกรบๆลั่นออกจากข้อเรา อันตรายหรือไม่?

เนื่องจากข้อต่อของเรามันเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ อาจเกิดจากปลอกหุ้มข้อต่อขยายออกได้และแรงดันในข้อต่อเราลดลง และยังอาจเกิดจากการขยับกระดูกบริเวณข้อต่ออย่างต่อเนื่องจนเป็นการกระทบ หรือเสียดสีกัน ระหว่างกระดูกอ่อน เล้นเอ็น และส่วนอื่นๆบริเวณใกล้เคียงได้

ข้อเข่าเสื่อม
ดังนั้น ถ้าเราไม่อยากมีอาการที่ปวดหรือทนมานและกลายเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม ต้องเริ่มดูแลตัวเองด้วย “วันครอค” เพื่อจะดูแลตั้งแต่เบื้องต้นจนถึงปลายเหตุเพื่อให้เราทุกคนห่างใกล้จากโรคนี้ และเริ่มดูแลตัวเองออกกำลังกายประจำ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.herb-industry.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้