สัญญาณเตือนข้อเข่าเสื่อม และการรักษาอย่างถูกวิธี

1552 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สัญญาณเตือนข้อเข่าเสื่อม และการรักษาอย่างถูกวิธี

ข้อเข่าเสื่อมไม่ใช่เรื่องล้อเล่น อย่านิ่งนอนใจเมื่อมีอาการ

เพราะชีวิตประจำวันของเรา ต้องใช้อวัยวะในร่างกายเป็น แขน ขา ซะส่วนใหญ่ ทุกวันเราต้องเดิน ต้องนั่ง ต้องนอน อย่างการเดินและยืน ปัจจัยเสี่ยงต่อโรคข้อเข่าเสื่อม เราต้องแบกรับน้ำหนักตัวเราทุกวันถ้ายิ่งน้ำหนักตัวมากยิ่งทำให้เกิดอาการปวดมากขึ้น เกิดจากพฤติกรรมการกินที่มากเกินไปเป็นไขข้ออักเสบหรือรูมาตอยด์ การออกกำลังกายที่มีการกระแทกคุกเข่านานๆ นั่งกับพื้นนานๆ เป็นต้น หากปล่อยไว้นานเป็นอันตรายต่อข้อเข่าโรคนี้มักพบกับผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป โดยเฉพาะผู้หญิงจะเสี่ยงเป็นโรคนี้ได้มากกว่าผู้ชาย ผู้ชายจะมีความกล้ามเนื้อที่แข็งแรงกว่า เพราะเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนได้น้อยลง หรืออาจไม่ผลิตเลย เซลล์กระดูกอ่อนที่เกี่ยวพันธุ์กับฮอร์โมนเพศหญิงทำงานได้น้อยลง

ข้อเข่าเสื่อม

การรักษาของโรคข้อเข่าเสื่อมนี้ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดเสมอไป มีการรักษาอย่างถูกต้องหลายทาง การวางโปรแกรมการรักษาเฉพาะบุคคล เช่น การประคบร้อนประคบเย็นการปรับโครงสร้าง สร้างความสมดุล การกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบริเวณข้อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การฉีดยาเพื่อบรรเทาอาการปวด การรับประทานอาหารที่สามารถช่วยเสริมสร้างซ่อมแซมโรคข้อเข่าเสื่อมได้ เราสามารถป้องกันโรคนี้ได้ การควบคุมน้ำหนักไม่ใช้งานหักโหมเกินไปต่อบริเวณข้อต่างๆ ออกกำกายอย่างถูกต้องของกล้ามเนื้อและตามข้อกระดูก หรือขอคำปรึกษาจากแพทย์นักกายภาพบำบัด เพื่อช่วยเสริมในการดูแลรักษาโรคนี้ได้     

ข้อเข่าเสื่อม

แต่ถ้ามีอาการดังต่อไปนี้ควรรีบไปพบแพทย์ ข้อบวมมาก อาการปวดไม่บรรเทา อาการรุนแรงขึ้น ข้อผิดรูปเช่นขาโก่งหรือบางคนเลือกที่จะหาอาหารเสริมเกี่ยวกับโรคข้อเข่าเสื่อมมารับประทาน ในอาหารเสริมนี้ เรามีผลิตภัณฑ์คุณภาพการผลิตที่เลือกคัดสรรคุณภาพที่ดีที่สุดและรับรองการใช้จากผู้รับประทานทั่วประเทศ ทำให้อาหารเสริมของเราได้รับความนิยมจากผู้ที่ใช้จริง หากท่านสนใจหรืออยากปรึกษาสามารถติดต่อได้ที่ www.herb-industry.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้