เสริมกลูโคซามีน ให้กับร่างกาย เพื่อช่วยรักษาอาการข้อเข่าเสื่อม

1287 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เสริมกลูโคซามีน ให้กับร่างกาย เพื่อช่วยรักษาอาการข้อเข่าเสื่อม

อาการข้อเข่าเสื่อมรักษาได้โดยการเพิ่มกลูโคซามีนให้กับร่างกาย

คุณเคยสังเกตตัวเองไหมว่านั่งก็ปวด ลุกก็ปวด จะเดินก็ปวดในอาการเล่านี้ที่ทำให้คุณรำคาญใจและทรมานเกิดจากอาการเสี่ยงข้อเข่าเสื่อมที่สะสมเป็นเวลานาน จะเดินจะนั่งลำบากต่อชีวิตประจำวัน เมื่อคนที่มีอายุมากขึ้นเยื่อหุ้มข้อเข่าจะเสื่อมตามการเวลา หรือการทำงานหนักยกของหนักที่ใช้แรงมากๆทำให้เกิดข้อเข่าเสื่อมได้ คนส่วนมากก็จะรักษาตัวเองด้วยการซื้อยาแก้ปวดมารับประทานมีตัวยาชนิดนึงที่เรียกว่ากลูโคซามีนมีส่วนประกอบน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ที่ถูกสร้างและพบในร่างกายของทุกคน

กลูโคซามีน

กลูโคซามีนจะถูกนำไปใช้เป็นสารตั้งต้นในการสร้างสารขนาดโมเลกุลใหญ่ เช่น โปรตีโอไกลแคน ไกลโคโปรตีน ไกลโคสามิโนไกลแคน กรดไฮยาลูโรนิก สารโมเลกุลเหล่านี้มีความสามารถในการดึงน้ำจึงทำให้กระดูกอ่อนมีความยืดหยุ่น สามารถรองรับการเคลื่อนไหวของกระดูกข้อต่อได้ ทำให้กลูโคซามีนมีความสำคัญต่อ การทำงานของข้อ แถมยังยับยั้งการทำงานของสารอักเสบได้หลายชนิด จึงทำให้ลดการอักเสบของข้อด้วย

กลูโคซามีน

กลูโคซามีนมีประโยชน์ในร่างกายของเราสามารถรักษาเนื้อเยื่อทุกชนิดในร่างกาย เซลล์ของกระดูอ่อนที่ผิวข้อจะใช้กลูโคซามีนเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์ สาระสำคัญในส่วนประกอบ ลดการเสี่ยงต่อการแตกสลายจากการใช้งานข้อ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอที่เกิดจากการใช้ข้อในชีวิตประจำวัน มีน้ำเลี้ยงในไขข้อกระดูกอ่อนเพื่อช่วยให้ข้อมีความยืดหยุ่น ช่วยดูดซับแรงกระแทกระหว่างข้อต่อ เส้นเอ็น

กลูโคซามีน

การทานกลูโคซามีนเสริมติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจจะช่วยการสร้างกระดูกอ่อนขึ้นมาทดแทนได้ในร่างกายอย่างดี ข้อที่คุณควรระวังคือ กลูโคซามีนอาจทำให้บางคนเกิดอาการแสบหน้าอก คลื่นไส้ได้ ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่แพ้อาหารทะเล เพราะมีสารสกัดจากทะเลด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้