เอ็นอักเสบ อาการที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

1832 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอ็นอักเสบ อาการที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

รู้ทันอาการ เอ็นอักเสบ และวิธีบำบัดเพื่อบรรเทาอาการเบื้องต้น

เอ็นอักเสบ หนึ่งในปัญหากวนใจหลายๆคนโดยเฉพาะบุคคลจำพวกนักกีฬา หรือคนที่ใช้แรงงานเป็นกิจวัตประจำวันบุคคลจำพวกนี้ มีความเสี่ยงและแนวโน้มที่จะเกิดอาการบาดเจ็บ ของเส้นเอ็นจนทำให้เกิดปัญหาการอักเสบตามมาอาหารอักเสบของเส้นเอ็น เกิดได้จากหลายๆปัจจัยด้วยกัน แต่หลักๆแล้ว คงหนีไม่พ้น การฝืนใช้งานร่างกายมากเกินความจำเป็น อุบัติเหตุใหญ่ๆ ทำให้เกิดอาการฉีกขาดเรื้อลังของเส้นเอ็น และอื่นๆ ซึ่งมีวีการบรรเทาอาการดังกล่าวเบื้องต้นดังต่อไปนี้

1.เมื่อมีอาการ ควรหลีกเลี่ยงการใช้งานเส้นเอ็น หรือกล้ามเนื้อบริเวณที่บาดเจ็บ เนื่องจากปกติแล้วอาการอักเสบของเส้นเอ็นนั้นมักจะเกิดจากการทำงานของเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ ซ้ำๆ หรือหนักเกินไป ถ้าหากมีอาการอย่าหักโหมและพยายามลดการใช้งานกล้ามเนื้อเละเส้นเอ็นบริเวณที่มีอาการลง

เอ็นอักเสบ
2.รับประทานยาแก้อักเสบ เพื่อบรรเทาอาการเบื้องต้นซึ่งยาแก้อักเสบนั้นหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายยา สำคัญคือควรเลือกซื้อยาชนิดที่ไม่มี สเตียรอยด์ ผสม อาทิเช่น แอสไพริน ไอบูโพรเฟน และอื่นๆ ถ้าหากไม่มีความรู้สามารถถามกับเภสัชกร ซึ่งกลุ่มยาเหล่านี้สามารถบรรเทาอาการปวดและอักเสบได้ในระดับเบื้องต้น ลดอาการปวดอาการบวมลงได้ในระดับหนึ่ง แต่ไม่ควรรับประทานติดต่อกันเป็นเวลานานเกิน 1 สัปดาห์ เพราะจะส่งผลกระทบต่อไตได้

เอ็นอักเสบ
3.ถ้าหากไม่อยากรับประทานยาแก้อักเสบสามารถหา ยาที่เป็นยาประเภททา หรือ เจลแก้อาการอักเสบมาถูตึงบริเวณที่มีอาการ และอย่าพยายามรับประทานยาแก้ปวด หรือยาคลายกล้ามเนื้อ เพราะไม่ได้ช่วยให้อาการอักเสบดีขึ้นแต่อย่างใด

เอ็นอักเสบ
4.ถ้าหากทำตามวีธีข้างต้นแล้วอาการยังไม่ดีขึ้น ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกล้ามเนื้อ เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยอย่างละเอียด และดำเนินการรักษาต่อไป

เอ็นอักเสบ
สำหรับเพื่อนๆที่มีอาการ เอ็นอักเสบ บริเวณกล้ามเนื้อเป็นประจำ และก่อนทำกิจกรรมต่างๆเป็นหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ช่วยป้องกันอาการอักเสบของเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้