ปวดเข่า อาการที่พบได้บ่อย แล้วทำอย่างไรจึงจะหาย

1035 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปวดเข่า อาการที่พบได้บ่อย แล้วทำอย่างไรจึงจะหาย

ขั้นตอนการรักษาจะขึ้นกับต้นเหตุของลักษณะของการดังนั้นถ้ามีอาการปวดเข่า ควรจะปรึกษาหมอ เพื่อวิเคราะห์และก็รับการดูแลรักษาที่ถูกจุด แม้กระนั้นถ้าเกิดเกิดขึ้นจากสาเหตุที่ไม่รุนแรง ผู้ป่วยบางทีอาจรักษาด้วยตัวเอง


ปวดเข่า เป็นลักษณะของการปวดที่เกิดขึ้นรอบๆข้อต่อซึ่งเชื่อมระหว่างกระดูกต้นขาและก็กระดูกแข้ง ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้รองรับน้ำหนักของร่างกาย  ความรุนแรงของลักษณะของการปวดเข่า ขึ้นกับสาเหตุ รวมทั้งภาวะด้านกายภาพของผู้ป่วยเป็นการดูแลรักษาลักษณะของการปวดหัวเข่าทำได้หลายแนวทาตามที่มาของลักษณะของการปวด ไม่ว่าจะเป็นการใช้ยา กายภาพบำบัด การฉีดยา การผ่าตัด แล้วก็การแพทย์ทางเลือกการใช้ยา หมอจะจ่ายยาเพื่อทุเลาลักษณะของการปวด รวมทั้งรักษาโรคเรื้อรังที่มีผลต่อลักษณะของการปวดหัวเข่า เป็นต้นว่า โรคข้อรูมาตอยด์ โรคเกาต์

 ปวดเข่า

กายภาพบำบัด หมอจะชี้แนะแนวทางการสร้างเสริมให้กล้ามเนื้อรอบหัวเข่าแข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้ามเนื้อรอบๆต้นขาข้างหน้าแล้วก็ต้นขาข้างหลัง ซึ่งในบางรายบางทีอาจให้ใช้เครื่องไม้เครื่องมือเสริมเพื่อปกป้องและรองรับแรงกระแทกที่เกิดขึ้นกับข้อหัวเข่า นอกจากนี้คนไข้ปวดหัวเข่าควรจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อลดความเสื่อมของหัวเข่า ไม่ว่าจะเป็นการขยับเขยื้อนร่างกายแล้วก็เล่นกีฬาในท่าที่ถูก หรือหมั่นบริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอ

 ปวดเข่า

การฉีดยา ในบางครั้งหมอจะชี้แนะให้คนป่วยฉีดยาเข้าไปที่หัวเข่าโดยตรง ซึ่งยาที่หมอส่วนมากใช้สำหรับการรักษาลักษณะของการปวดหัวเข่า อย่างเช่น  กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic acid) มีลักษณะเป็นของเหลวข้นเหมือนของเหลวที่เป็นน้ำหล่อลื่นข้อหัวเข่าภายในร่างกาย ซึ่งยาจะมีฤทธิ์อยู่ได้ประมาน 6 เดือน

 ปวดเข่า

การผ่าตัด หมอจะแนะนำให้คนไข้ปวดหัวเข่าเข้ารับการผ่าตัด แต่ว่าโดยส่วนมากลักษณะของการปวดหัวเข่าไม่ใช่การเจ็บที่จำต้องเข้ารับการผ่าตัดในทันที ผู้เจ็บป่วยควรต้องเรียนรู้ถึงผลข้างเคียงของการดูแลรักษาก่อนที่จะมีการตกลงใจผ่าตัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้