กลูโคซามีนคืออะไร? สิ่งสำคัญของโรคข้อเสื่อม

1185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลูโคซามีนคืออะไร? สิ่งสำคัญของโรคข้อเสื่อม

กลูโคซามีนคืออะไร อธิบายถึงความสำคัญในการรักษาโรคข้อเสื่อม ที่กลูโคซามีนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก

 

โรคข้อเสื่อม เป็นโรคที่เกิดจากการสึกกร่อนและเสื่อมสภาพของกระดูกอ่อน อันเนื่องมาจากปริมาณของโปรตีไกลแคนมีปริมาณลดลง ส่งผลให้ความสามารถในการทำงานของข้อกระดูกลดลง เกิดอาการปวดมากเวลาที่เคลื่อนไหว หรือลงน้ำหนักในบริเวณข้อนั้นๆ ซึ่งนอกจากจะปรึกษาแพทย์และดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดแล้ว ในปัจจุบันนี้ก็ได้มีแนวคิดเพื่อช่วยในการรักษาอาการข้อเสื่อมด้วยการนำกลูโคซามีน อันเป็นสารตั้งต้นในการสร้างองค์ประกอบของกระดูกอ่อน มาเพื่อที่จะรักษาและชะลอการเสื่อมของข้อให้ผู้ป่วย

 กลูโคซามีน

กลูโคซามีน คือสารประกอบที่อยู่ในประเภทน้ำหนักตาลโมเลกุลเดี่ยว โดยปกติสามารถที่จะพบได้ในร่างกายของคนเราอยู่แล้ว ซึ่งกลูโคซามีนนั้นจะถูกนำใช้ในการสร้างสารโมเลกุลขนาดใหญ่ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเนื่อเยื่อในทุกชนิดๆบนร่างกายมนุษย์ และจะพบได้มากที่สุดในส่วนของกระดูก ที่จะอยู่ในส่วนปลายของกระดูก โดยเฉพาะข้อต่อ ซึ่งกลูโคซามีนจะช่วยในการยับยั้งการอักเสบของข้อและทำให้ข้อทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


กลูโคซามีน

ปัจจุบันนี้กลูโคซามีนได้มีการจัดจำหน่ายในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและยาอันตราย โดยในส่วนของยาอันตรายนั้นจะเป็นการรักษาโรคข้อเสื่อมที่จะใช้รักษาทางการแพทย์และอยู่ภายในคำสั่งของของแพทย์เท่านั้น แต่ในส่วนของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลูโคซามีนที่ขึ้นทะเบียนไว้นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะให้ผู้รับประทานมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เป็นอาหารเสริมที่ช่วยในการรักษาและบำรุงฟื้นฟูอาการข้อเสื่อมต่างๆให้มีการเคลื่อนไหวที่ดี ลดอาการเจ็บปวดในส่วนของกระดูก ข้อเข่า และข้ออักเสบ อย่างเช่นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกระดูกจระเข้ “วันครอค” ที่นอกจากจะมีส่วนประกอบของกลูโคซามีนแล้วยังมี กรดอะมิโนและคอลลาเจนที่จำเป็นการฟื้นฟูร่างกายและแก้ปัญหาเรื่องข้อเสื่อมได้อย่างดีอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้