วิธีรักษาอาการปวดเข่าด้วยตัวเอง

1180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีรักษาอาการปวดเข่าด้วยตัวเอง

อาการปวดเข่าเกิดจากอะไร มีแบบไหนบ้าง พร้อมแนะนำเคล็ดลับในการรักษาอาการปวดเข่าด้วยตัวเอง

 

เรียกได้ว่าอาการปวดเข่านั้นสร้างความเจ็บปวดทรมานให้แก่หลายคนเป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบถึงร่างกาย จิตใจและการดำเนินชีวิตต่างๆ โดยอาการปวดเข่านั้นส่วนใหญ่จะมาจากโรคข้อเข่าเสื่อม โรคกล้ามเนื้ออักเสบและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งนอกจากเราจะพบแพทย์เพื่อรักษาอาการและวินิจฉัยโรคที่เป็นแล้ว เราก็สามารถที่จะรักษาอาการปวดเข่าได้ด้วยตนเองแบบไม่ยากและได้ผลดีอีกด้วย เพียงแค่ต้องศึกษารายละเอียดต่างๆอย่างครบถ้วนและถูกต้องก็สามารถที่จะบรรเทาอาการปวดเข่าได้เยอะเลยทีเดียว อาการปวดเข่านั้นแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบคือปวดแบบเรื้อรังและแบบเฉียบพลัน

โดยมีเคล็ดลับในการรักษาและบรรเทาอาการปวดเข่า ดังต่อไปนี้

1.ประคบร้อนและประคบเย็น

การประคบร้อนและประคบเย็นจะสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดเข่าได้ โดยรูปแบบการประคบนั้นจะต้องขึ้นอยู่กับอาการปวด ถ้าหากปวดแบบเฉียบพลัน และมีอาการบวมควรประคบแบบเย็น แต่ถ้าหากปวดเรื้อรังต่อเนื่อง ควรประคบร้อน เพื่อที่จะให้ความร้อนเข้าไปลดอาการตึงของกล้ามเนื้อได้ ทั้งนี้ผู้ที่มีโรคประจำตัว อย่างโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคแพ้ความเย็นหรือโรคความดันโลหิตสูง ควรศึกษารายละเอียดก่อนประคบ

 

ปวดเข่า

2.ฟังเพลง

การฟังเพลงโปรด เพราะๆ จะช่วยทำให้ร่างกายของเรากระตุ้นฮอร์โมนแห่งความสุขออกมาช่วยลดอาการปวดเข่าและตึงเครียดได้ โดยได้มีการวิจัยพบว่าการฟังเพลงผ่อนคลายจะทำให้อารมณ์ดี ลดความตึงเครียดและอาการปวด

 

ปวดเข่า


3.รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่จะช่วยบรรเทาอาการแก้ปวดเข่า ข้ออักเสบ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อและอาการปวดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกระดูก เป็นตัวช่วยที่จะได้รับสารอาหารที่จำเป็นในการบำรุงกระดูกและสุขภาพ สำหรับผู้ที่กำลังป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกและมีอาการปวดเข่าทั้งในระยะเฉียบพลันและเรื้อรัง

 

ปวดเข่า

และนี่ก็เป็นคำแนะนำดีๆในการรักษาอาการปวดเข่า อีกทั้งยังช่วยบำรุงกระดูก ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพจิตใจที่ไร้ความกังวลอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้