บรรเทาอาการปวดเข่าด้วยเครื่องดื่มร้อนๆ

1190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บรรเทาอาการปวดเข่าด้วยเครื่องดื่มร้อนๆ

บรรเทาอาการปวดเข่ายังไงดีที่ไม่ใช้ยา

 

แม้ว่ายาบรรเทาอาการปวดที่เรานิยมใช้เมื่อมีปัญหาปวดเข่า จะสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดได้ดี แต่ถ้าปวดแล้วไม่ต้องใช้ยา ก็คงดีกว่าใช่มั้ยละคะ

 

ผู้สูงอายุกับอาการปวดเข่าแทบจะแยกกันไม่ออกเลยทีเดียวนะคะ เนื่องจากพออายุมาขึ้น ผู้สูงอายุบางท่านมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น และเข่าก็เป็นอวัยวะที่รับน้ำหนักตัวของเราอยู่ตลอดเวลา รวมถึงความแข็งแรงของกระดูกก็ลดน้อยลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาการปวดเข่าก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้เฉพาะผู้สูงอายุเท่านั้น วัยหนุ่มสาวที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน นักกีฬาที่มีการออกกำลังกายหนักๆ อยู่ตลอดเวลา เหล่านี้ก็เป็นสาเหตุให้เราอาการปวดเข่าได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้อาการปวดเข่า หากยังมีอาการไม่มากเกินจะทนไหว เราสามารถบรรเทาอาการปวดเข่าได้ด้วยการดื่มเครื่องดื่มร้อนๆ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่เรารู้จักกันดี มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ


ชาขิง

เรียกได้ว่า การจิบชาขิง เป็นพระเอกของเราเลยทีเดียว เพราะว่าขิงมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการปวด และลดการอักเสบภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี โดยการฝานขิงสดแช่ในน้ำอุ่นประมาณ 15 นาทีแล้วจิบเวลามีอาการปวด หรือจิบเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง เพราะนอกจากอาการปวดเข่าปวดข้อจะดีขึ้นแล้ว ยังชื่นใจชุ่มคออีกด้วยนะคะ


ปวดเข่า



ชาคาโมมายล์

ในดอกคาโมมายล์นั้นมีสารเทอร์ฟีนอยด์ (Terpenoids) และไอโซฟลาโวนอยด์ (Isoflavonoids) ที่มีคุณสมบัติบรรเทาปวด ต้านการอักเสบ โดยเราสามารถชงเป็นชาอุ่น ๆ ใช้จิบเพื่อบรรเทาอาการปวดเข่าได้เป็นอย่างดี

 

ปวดเข่า



ชาเขียว

ผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยเคสเวสเทิร์นรีเสิร์ฟ ในสหรัฐฯ เผยว่า การดื่มชาเขียวประมาณ 4 แก้วเป็นประจำทุกวันนั้น ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ได้ เพราะสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอลในชาเขียวนั้น ช่วยลดการติดเชื้อ ป้องกันกระดูกอ่อนไม่ให้ถูกทำลาย นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับสาวกชาเขียวเลยทีเดียว

 

ปวดเข่า

การดื่มเครื่องดื่มร้อนต่างๆเหล่านี้ อาจช่วยบรรเทาอาการปวดเข่าของเราได้ แต่ถึงอย่างไร เราควรค้นหาสาเหตุที่แท้จริงในภาวะอาการปวดเข่าที่เกิดขึ้นกับเราเพื่อหาทางรักษาและป้องกันไม่ให้มีอาการจะดีกว่านะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้